Xã hội

Sau cứu hộ 18 thuyền viên Thái Lan, đề phòng tràn dầu trên biển Hà Tĩnh

28/11/2019, 15:18

Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng khác cứu hộ thành công 18 thuyền viên người Thái Lan gặp nạn trên biển.

img
Tàu gặp sự cố ngoài biển Hà Tĩnh

Chiều ngày 28/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trương Minh Tuấn - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng cứu hộ thành công 18 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển Hà Tĩnh.

Thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng cùng ngày 28/11, tàu Nordana Sophia, có trọng tải gần 9.000 tấn, quốc tịch Thái Lan có hành trình từ Hồng Kông đi Sơn Dương (Hà Tĩnh) để lấy hàng.

Khi tàu vào cách cảng Sơn Dương khoảng 10km thì bất ngờ gặp sự cố thủng mạn tàu, nước tràn vào buồng máy nhanh khiến tàu bị nghiêng, có nguy cơ bị chìm. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 18 thuyền viên mang quốc tịch Thái Lan và 180 tấn dầu nhiên liệu.

img
18 thuyền viên Thái Lan đã được cứu hộ vào bờ an toàn

Ngay khi nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng khác nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tiếp cận hiện trường triển khai các biện pháp cứu hộ cứu nạn.

Đến gần trưa cùng ngày, tất cả các thuyền viên trên tàu gặp nạn đã được đưa vào bờ an toàn.

“Hiện sức khỏe của 18 thuyền viên đã ổn định. Cảng vụ đang phối hợp với các ngành chức năng khác cùng với chủ tàu triển khai các giải pháp đề phòng sự cố tràn dầu”, ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.