360 độ thể thao

Sau đai vô địch WBO, Thu Nhi lên kế hoạch chinh phục WBA và IBF

25/10/2021, 11:36

Vừa giành đai WBO hạng nhẹ thế giới, võ sĩ Thu Nhi lên kế hoạch chinh phục WBA (Hiệp hội boxing thế giới) và IBF (Liên đoàn boxing quốc tế).

Mới đây, tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi đã đánh bại Etsuko Tada (Nhật Bản) trong trận tranh đai hạng nhẹ WBO thế giới.

img

Thu Nhi lên kế hoạch cho tương lai sau khi giành được đai WBO hạng nhẹ thế giới

Chiến thắng của võ sĩ 25 tuổi giúp cô trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam chinh phục được danh hiệu vô địch quyền Anh chuyên nghiệp thế giới.

Đồng thời, Thu Nhi cũng là người duy nhất của làng boxing Việt Nam vừa sở hữu chiếc đai WBO thế giới danh giá vừa sở hữu chiếc đai WBO châu Á-Thái Bình Dương.

Dù đã đạt được những thành tích nổi trội nhưng nữ vận động viên boxing quê An Giang vẫn tỏ ra khá khiếm tốn khi chia sẻ về dự định của mình trong tương lai.

“Giành được chức vô địch đã khó, nhưng giữ được nó lại là một vấn đề nan giải hơn rất nhiều bởi đó là mục tiêu của mọi đối thủ. Thế nên, tôi không thể ngủ quên trên chiến thắng mà cần phải nỗ lực hơn nữa”, Thu Nhi chia sẻ.

Người nắm giữ chiếc đai WBO hạng nhẹ thế giới dự tính chinh phục các trận tranh đai ở hệ thống khác trong làng boxing quốc tế như WBA (Hiệp hội boxing thế giới), IBF (Liên đoàn boxing quốc tế) trong tương lai.

“Tôi không muốn đặt mục tiêu quá cao để rồi không thể hoàn thành. Trước tiên tôi chỉ muốn bước từng bước tuy chậm nhưng chắc chắn”, tay đấm quê An Giang nói thêm.

Liên quan đến trận tranh đai WBO hạng nhẹ thế giới giữa tay đấm kỳ cựu Etsuko Tada và Thu Nhi hôm 23/10 tại Hàn Quốc.

Sau khi Tada để thua với điểm số sát sao 94-96, Hiệp hội quyền Anh chuyên nghiệp Nhật Bản và Hội đồng quyền Anh Nhật Bản tuyên bố sẽ làm đơn khiếu nại lên ban tổ chức WBO.

Về việc này, Thu Nhi cho biết mình sẵn sàng tái đấu với tay đấm Nhật Bản nếu đối thủ không phục.

Hiện Thu Nhi chờ lịch bay từ Hàn Quốc về Việt Nam sau đó quay trở lại tập luyện để chinh phục những mục tiêu mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.