Hồ sơ tài liệu

Sau đấu súng, cảnh sát “tóm gọn” nghi phạm đánh bom New York

20/09/2016, 09:03
image

Cảnh sát Mỹ hôm 19/9 đã bắt giữ một nghi phạm người Mỹ gốc Afghanistan, theo Reuters.

download

Nghi phạm vụ đánh bom rung chuyển New York là một người Mỹ gốc Afghanistan (Ảnh: Reuters)

Nghi phạm tên Ahmad Khan Rahami, 28 tuổi, bị tình nghi đã kích nổ quả bom ở trung tâm thành phố New York hôm 17/9. Rahami sau đó còn đấu súng với cảnh sát và làm bị thương 2 sĩ quan.

Hiện, giới chức thành phố New York không cung cấp bất kỳ thông tin nào về Rahami và những động cơ của nghi phạm. Thị trưởng thành phố New York Bill de Blassio hôm nay chính thức tuyên bố vụ nổ làm bị thương 29 người ở khu Chelsea, trung tâm New York hôm 17/9 là “một hành động khủng bố”. Ông Bill de Blassio cũng cảnh báo người dân cần thông báo ngay cho nhà chức trách khi thấy các hành động đáng ngờ.

Xem thêm video Xả súng ở sân bay New York:

Cảnh sát New Jersey cũng nghi ngờ Rahami chính là thủ phạm của các quả bom phát nổ ở địa phương này hôm 17/9, với hơn 6 thiết bị gây nổ được cài ở nhiều địa điểm.

Hiện, an ninh được đề cao cảnh giác tại khắp các địa bàn trên toàn thành phố nổi tiếng của nước Mỹ, nhất là khi Đại hội thường niên của Liên Hợp Quốc chuẩn bị diễn ra tại đây. Chính quyền New York cho tăng cường 1.000 nhân viên an ninh sau vụ nổ bom vừa qua, theo Reuters.

Kênh CNN phát đi những hình ảnh cho thấy nghi phạm bị thương và máu chẩy bên vai phải, tay bị còng khi được đưa lên xe cứu thương. Một nhân chứng là người đưa thư nói ông nghe thấy một loạt đạn trước khi cảnh sát bắt được nghi phạm. 

Cảnh sát được cho là đã tìm thấy dấu vân tay của nghi phạm này trên chiếc điện thoại di động ở địa điểm có quả bom làm từ nồi áp suất cách địa điểm nổ bom đêm 17/9 khoảng 4 dãy phố. Tuy nhiên, cũng trên CNN, một chuyên gia nhận định rằng rất may, các thiết bị nổ của Rahami không thực sự chuyên nghiệp, nếu không, thương vong còn có thể lớn và nghiêm trọng hơn.

FBI đang tiến hành rà soát nơi ở của Rahami ở thị trấn Elizabeth, khả năng các đồng phạm với Rahami không loại trừ song chưa tìm thấy các dấu hiệu cho thấy tên này có đồng phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.