Xã hội

Sau đường đua F1, Hà Nội sẽ có giải đua xe môtô 150 phân khối

20/03/2019, 10:23

Sau khi có đường đua F1 tại khu vực Mỹ Đình, Hà Nội dự kiến cũng sẽ tổ chức giải đua xe môtô 150 phân khối.

img
Mô phỏng đường đua F1 bao quanh sân vận động Mỹ Đình

Sáng 20/3, tại đường Lê Quang Đạo, UBND TP Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix thuộc Tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ khởi công Đường đua công thức 1.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, tiếp theo sự kiện ở buổi lễ công bố tiếp nhận đăng cai Giải đua Công thức 1 tại Hà Nội vào ngày 7/11/2018, lễ khởi công đánh dấu mốc chặng đường tiếp theo, tiến dần tới đích là ngày tổ chức Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam vào tháng 4 năm 2020 - đúng vào dịp F1 kỷ niệm chặng đường 70 năm tổ chức.

“Chỉ còn gần 400 ngày nữa, dù còn nhiều việc phải làm, nhưng với tất cả những gì đã nỗ lực trong hơn 2 năm qua, hoàn toàn tin tưởng, giải đua danh giá nhất thế giới sẽ được tổ chức theo đúng lịch Tập đoàn F1 và Liên đoàn Xe động cơ thể thao thế giới (FIA) đã đồng ý", ông Chung nhấn mạnh.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, sau khi Hà Nội hoàn tất đề án thành lập công ty chuyên môn quản lí toàn bộ các giải đua ôtô và môtô, cơ quan này sẽ được FIA chính thức công nhận tại Đại hội đồng FIA tổ chức vào tháng 12/2019.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết Hà Nội sẽ tiến tới xem xét tổ chức các giải đua môtô cũng như các giải đua khác trong tương lai. Honda Việt Nam đã hé lộ việc tổ chức một chặng đua thể thức 150cc tại Hà Nội nhưng thời gian và địa điểm vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88ha, gồm phần thuộc khuôn viên của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại. Đường đua có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như: Đức, Monaco, Nhật Bản...

Đặc biệt, Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài như trong trường đua chuyên nghiệp, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính và thách thức nhất thế giới.

Được Tập đoàn Công thức 1 và Công ty Tilke (Đức) tư vấn và thiết kế, Đường đua công thức 1 Hà Nội được kỳ vọng sẽ bảo đảm nghiêm ngặt nhất các tiêu chí kỹ thuật - an toàn khắt khe với các thiết bị, vật liệu cao cấp trong nước và quốc tế theo đúng quy chuẩn của Liên đoàn Xe động cơ thể thao thế giới (FIA).

Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của Đường đua công thức 1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020.

Với vai trò đơn vị phối hợp triển khai và chủ đầu tư dự án Đường đua công thức 1 Hà Nội, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự được UBND TP.Hà Nội tin tưởng trao quyền tổ chức Giải đua Công thức 1 tại Việt Nam. Công ty Việt Nam Grand Prix nói riêng và Tập đoàn Vingroup nói chung sẽ nỗ lực thúc đẩy quá trình chuẩn bị để chào đón F1 một cách hoàn hảo nhất".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.