Du lịch

Sau đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM có thêm đường sách Hồ Thị Tư

28/12/2022, 13:49

Đường Hồ Thị Tư dài 286m với hai nhánh đường lưu thông song song được chọn làm đường sách, là điểm nhấn văn hóa, du lịch thú vị cho du khách.

Sáng 28/12, UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức lễ khởi công Đường sách trên đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú. Công trình dự kiến hoàn thành trước lễ 30/4/2023.

img

Lễ khởi công Đường sách Hồ Thị Tư, TP Thủ Đức

Đường Hồ Thị Tư, tọa lạc tại vị trí trung tâm TP Thủ Đức, có chiều dài khoảng 286m, có hai nhánh đường lưu thông song song, đầu tuyến giáp với đường Lê Văn Việt, cuối tuyến giáp với đường Ngô Quyền.

Đây là nơi thường xuyên tổ chức chợ hoa xuân, hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm cấp TP Thủ Đức và TP.HCM.

Việc xây dựng Đường sách tại đây góp thêm một điểm nhấn văn hóa trong nếp sinh hoạt của người dân thành phố, một điểm du lịch thú vị cho du khách khi ghé thăm TP Thủ Đức.

Theo ban tổ chức, Đường sách TP Thủ Đức sẽ được bố trí các không gian chức năng gồm: các tiểu cảnh đón chào, background Đường sách, khu vực trò chơi dân gian; gian hàng sách; sân khấu; cà phê sách; khu vực triển lãm và các công trình phụ trợ. Riêng khu vực sách có 40 gian hàng, vốn đầu tư thực hiện bằng xã hội hóa.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức cho biết, Đường sách Thủ Đức được bố trí và chọn hình thành ngay tại nơi tập trung đông dân cư, thuận tiện việc di chuyển, ngay tại trung tâm của TP Thủ Đức; đặc biệt là gần các trường học và rất thuận lợi để các bạn học sinh, sinh viên địa bàn đến tìm hiểu, trao đổi kiến thức.

“Tôi hy vọng Đường sách Thủ Đức sẽ mang lại cho các em học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình”, ông Hiệp nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho rằng, Đường sách tạo thỏa mãn nhu cầu văn hóa tinh thần của người dân thành phố mà còn xuất phát từ yêu cầu nâng cao dân trí, phát triển kinh tế xã hội và hội nhập của một thành phố trẻ, năng động.

TP.HCM có Đường sách Nguyễn Văn Bình, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách trong và ngoài nước tạo nên một nét văn hóa độc đáo.

TP Thủ Đức với yêu cầu đầu tư, khai thác, phát triển du lịch thì một Đường sách, một không gian văn hóa đọc đậm dấu ấn của thành phố trẻ, khát khao tri thức sẽ là điểm đến cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.