Chất lượng sống

Sau gây mê tại BV Trí Đức, 2 người tử vong cùng ngày

25/12/2016, 21:49

Sau khi được gây mê tại BV Trí Đức, 2 bệnh nhân đã cùng tử vong ngày 25/12.

tu vong tri duc

Bệnh nhân tử vong sau khi gây mê ở Bệnh viện Trí Đức

Theo xác nhận của ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, ôngnđã nhận được thông tin về trường hợp 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê tại Bệnh viện Trí Đức, Hà Nội. Hai bệnh nhân này đều có dấu hiệu sốc phản vệ sau khi bác sĩ tiến hành gây mê. 

Thông tin ban đầu, hai bệnh nhân tử vong là anh Hoàng Văn T. (34 tuổi, Phú Xuyên, Hà Nội) và chị Quách Thị Mai Ph. (37 tuổi). Theo phản ánh của người thân, ngày 24/12, 2 nạn nhân này đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức để khám và được bác sĩ chỉ định phâuu thuật vào sáng 25/12. Cụ thể, anh T. cắt amidan và chị Ph. phẫu thuật tuyến giáp.  Tuy nhiên, ngay sau khi gây mê, chưa thực hiện bất kỳ thủ thuật phẫu thuật nào, 2 bệnh nhân đều có biểu hiện xấu, khó thở, tụt huyết áp và rơi vào tình trạng lơ mơ. Các bác sĩ tại viện đã tiến hành cấp cứu, và chuyển bệnh nhân đến BV Bạch Mai. Tuy nhiên cả hai đều đã tử vong sau đó. 

Theo xác nhận ông Hoàng Văn Chiến (66 tuổi, bố của anh Hoàng Văn T.),  con trai ông mới chỉ gây mê ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Khoảng 10h ngày 25/12, thì ông nhận được tin dữ từ con dâu. Đến 12h30 cùng ngày, khi đến Bệnh viện Bạch Mai thì ông Chiến nhận tin con trai đã tử vong. Cũng theo chia sẻ của ông Chiến, con trai ông vốn khỏe mạnh. Sau vụ việc đáng tiếc này, gia đình đã làm việc với lực lượng chức năng.

Được biết, hiện cơ quan pháp y đang tổ chức khám nghiệm và các đơn vị nghiệp vụ đang chờ kết quả pháp y để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.