Thời sự Quốc tế

Sau giải marathon chết chóc ở Cam Túc: Người bị kỷ luật, người nhảy lầu

12/06/2021, 16:58

Hàng chục quan chức Trung Quốc bị kỷ luật liên quan đến vụ 21 vận động viên chết trong cuộc thi siêu marathon ở tỉnh Cam Túc vào tháng trước.

img

Cuộc đua marathon tại Cam Túc hôm 21/5 đã trở thành sự kiện thể thao chết chóc khi có tới 21 vận động viên thiệt mạng vì lạnh đột ngột

Tại cuộc họp báo tổ chức ngày 11/6, các điều tra viên Trung Quốc thông báo, Bắc Kinh sẽ kỷ luật 27 quan chức vì trách nhiệm liên quan đến cái chết của 21 vận động viên tham gia cuộc thi marathon ở tỉnh Cam Túc tháng trước.

Trong số đó, người đứng đầu huyện Cảnh Thái, thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, nơi cuộc đua được tổ chức, sẽ bị cách chức.

Bí thư thành ủy và Thị trưởng Bạch Ngân bị khiển trách và cảnh cáo. Còn lại, nhiều quan chức có thể bị truy tố hình sự.

Các quan chức này bị cáo buộc cố tình tổ chức sự kiện thể thao này mà không quan tâm tới cảnh báo thời tiết khắc nghiệt từ trung tâm dự báo thời tiết của thành phố và chỉ trang bị bảo hộ sơ sài cho vận động viên.

Cùng ngày, quan chức tỉnh Cam Túc cũng chính thức công bố thông tin về cái chết của ông Li Zuobi, bí thư huyện Cảnh Thái.

Tin đồn về cái chết của ông Li Zuobi lan truyền trên mạng xã hội từ ngày 9/7 nhưng giới chức địa phương giữ im lặng từ đó đến nay.

Theo ông Li Ming, phó giám đốc Sở Công an Cam Túc, ông Zuobi được tìm thấy đã chết sau khi nhảy khỏi tòa chung cư ông đang ở vào ngày 9/6. Ông Li Ming khẳng định đây là một vụ tự tử và không có nguyên nhân đáng ngờ nào khác.

Cuộc thi chạy marathon 100 km mà chính quyền Cam Túc tổ chức ở Rừng Đá Hoàng Hà, cảnh quan nổi tiếng gần thành phố Bạch Ngân đã trở thành một trong những thảm kịch thể thao chết người nhất thế giới trong lịch sử gần đây khi có tới 21 vận động viên chết vì hạ thân nhiệt do thời tiết lạnh giá đột ngột.

Sau sự việc, Tổng cục Thể thao Trung Quốc thông báo đình chỉ vô thời hạn tất cả "sự kiện thể thao có độ rủi ro cao, không rõ ràng trách nhiệm quản lý và quy tắc đảm bảo an toàn" cho người tham dự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.