Thị trường

Hà Nội cam kết cung ứng đủ hàng hoá thiết yếu, dân không nên đổ xô đi mua

27/03/2020, 22:53

Sở Công thương Hà Nội cho biết, đối với ngành hàng lương thực, thực phẩm như rau, hoa, củ quả, đồ khô sẽ mở cửa bình thường.

img
Trước sự việc người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ, Sở Công thương Hà Nội khẳng định, đối với ngành hàng lương thực, thực phẩm như rau, hoa, củ quả, đồ khô sẽ mở cửa bình thường.

Trước yêu cầu tạm dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung trên 20 người từ 0h ngày 28/3 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều người dân hoang mang lo sợ hệ thống phân phối bị đóng cửa nên trong ngày 27/3 đã đổ xô đi mua sắm thực phẩm khiến lượng bán hàng tại chợ và các hệ thống phân phối tăng mạnh.

Liên quan đến vấn đề này, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, do không nắm được những điểm nào đóng cửa, điểm nào không nên nhiều người dân hoang mang lo sợ hệ thống phân phối bị đóng cửa và kéo nhau đi mua sắm đã tăng gấp đôi tại hệ thống siêu thị và ở chợ lượng mua hàng tăng từ 20-30%.

Hiện nay, ở trên địa bàn thành phố có 26 trung tâm thương mại, chỉ có 1 trung tâm thương mại Tràng Tiền là kinh doanh quần áo và các sản phẩm cao cấp, còn lại 25 trung tâm đều có loại hình kinh doanh thương mại, trong đó có siêu thị, các cửa hàng thời trang như quần áo, giày dép, các đồ mỹ phẩm, vui chơi giải trí, dịch vụ làm đẹp, thể dục thể thao và các loại hình khác. Hà Nội hiện có 141 siêu thị trên địa bàn Thành phố, trong đó có 103 siêu thị tổng hợp, chỉ có 38 siêu thị chuyên doanh; Có 455 chợ và 495 cửa hàng xăng dầu, 674 cửa hàng gas.

Ngoài ra, cũng có nhiều doanh nghiệp thắc mắc với Sở Công thương về việc đóng cửa. Trước thực tế trên, Sở đã phải liên hệ với các quận huyện tuyên truyền ngay để người dân không hoang mang, các hệ thống phân phối hàng hóa đều hoạt động bình thường, luôn đảm bảo đủ hàng hóa, người dân không nên tích trữ mua hàng, bởi các hệ thống phân phối vẫn được mở cửa.

Mặt khác, vì lo lắng bị đóng cửa, một số siêu thị điện máy đã đối phó bằng cách đưa thêm cả hàng hóa thiết yếu vào để bán, tạo ra môi trường phức tạp cho công tác phòng dịch. Sở Công Thương đã phải tiến hành kiểm tra, xử lý.

"Tại các chợ, đối với ngành hàng lương thực, thực phẩm như rau, hoa, củ quả, đồ khô sẽ mở cửa cho người dân bình thường còn các ngành hàng khác sẽ xem xét để ngừng kinh doanh. Trên các tuyến phố, đề xuất cả các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa, các siêu thị mini, chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm, cửa hàng trái cây, hoa quả mở cửa để phục vụ nhu cầu người dân, ngoài ra còn các dịch vụ khác như thuốc chữa bệnh, dịch vụ khám chữa bệnh, ngân hàng và các cơ quan đoàn thể", bà Lan khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.