An ninh hình sự

Sau hoả hoạn tại chùa Hạ, phát hiện thi thể bị cháy biến dạng

17/02/2023, 22:00

Sau khi dập tắt đám cháy tại Chùa Hạ, cơ quan chức năng phát hiện 1 thi thể bị cháy biến dạng, nghi là tu sĩ tại chùa.

Tối 17/2, Công an tỉnh Hưng Yên phát đi thông báo chính thức về vụ chết người chưa rõ nguyên nhân xảy ra chiều cùng ngày tại Chùa Hạ, thôn Trung Hòa, xã Phú Thịnh, huyện Kim Động.

img

Ảnh minh họa

Theo đó, vào khoảng 3h30 ngày 17/2, Công an huyện Kim Động nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc xảy ra cháy tại Chùa Hạ, tại thôn Trung Hòa, xã Phú Thịnh, huyện Kim Động.

Ngay sau đó, Công an huyện Kim Động đã cử lực lượng đến hiện trường và tham gia chữa cháy thì phát hiện trên giường ngủ của anh Trương Nguyên Phúc (SN 1990, quê quán xã Đông Kết, huyện Khoái Châu) là tu sĩ phật giáo tại Chùa Hạ, có 1 tử thi đã bị biến dạng do cháy, chưa xác định được danh tính nạn nhân.

Công an huyện Kim Động phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kim Động, PC09 - Công an tỉnh và C09 - Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân tử vong.

Qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường thì anh Trương Nguyên Phúc không có mặt tại chùa và phát hiện anh Trương Nguyên Phúc có để lại 1 tờ giấy ghi tiêu đề “Đôi lời để lại” trong đó có nội dung nêu anh Phúc bị mắc nhiều bệnh, sức khỏe không được tốt và đã đăng ký hiến tạng.

Anh Phúc mượn ngọn lửa thế gian để về với cõi Phật, 1 di chúc có nội dung nhượng lại quyền sở hữu tài sản gồm: 1 mảnh đất có diện tích 152,5m2 tại xã Đông Kết, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho sư thầy T.D.H (trụ trì chùa Tháp Am ở xã Đông Kết, huyện Khoái Châu), 1 mảnh đất ruộng có diện tích 1,7 sào tại xã Đông Kết cho bà Trương Thị H. (sinh năm: 1960, mẹ đẻ của anh Phúc).

Ngoài ra, anh Phúc có để lại số tiền 135 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Kim Động đang xác minh, điều tra làm rõ vụ việc theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.