Hồ sơ tài liệu

Sau Hoàng Sa, Trung Quốc "trắng trợn" mở tuyến du lịch Trường Sa

22/06/2016, 16:15
image

Trung Quốc đang lên kế hoạch mở các tuyến du lịch trái phép đến quần đảo Trường Sa, Việt Nam vào năm 2020.

tải xuống (2)

Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, nơi Trung Quốc ngang nhiên cải tạo và xây dựng bất hợp pháp. Ảnh: Reuters

Tờ Reuters ngày 22/6 đưa tin, đến năm 2020, Trung Quốc sẽ mở các tuyến du lịch dân sự thường xuyên trái phép tại quần đảo Trường Sa. Đây được cho là động thái khiêu khích trong yêu sách Biển Đông của Trung Quốc.

Tờ China Daily dẫn lời chính quyền tỉnh đảo Hải Nam cho biết, tỉnh này sẽ vận hành các chuyến du lịch thường xuyên đến nơi gọi là quần đảo Nam Sa (quần đảo Trường Sa của Việt Nam) để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng.

Tờ báo trích dẫn: “Tỉnh Hải Nam đang có kế hoạch đưa một tàu hàng và ra mắt các chuyến du lịch đến Biển Đông dọc theo Con đường tơ lụa Hàng hải”. China Daily cho hay, các tuyến du lịch sẽ được bắt đầu trước năm 2020, đồng thời đề cập đến Chủ tịch Tập Cận Bình với chính sách thúc đẩy đầu tư và liên kết thương mại.

Theo Reuters, kế hoạch này sẽ “gây hấn” với Hoa Kỳ và các đồng minh khu vực về nguy cơ bành trướng của Trung Quốc tại Biển Đông. Động thái mới nhất này khiến các nước trong khu vực lo ngại khi Trung Quốc liên tục xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trước đó, kể từ năm 2013, Trung Quốc đã bắt đầu khai thác các tuyến du lịch tại quần đảo Hoàng Sa. Tập đoàn vận tải Trung Quốc COSCO cũng đã lên kế hoạch ra mắt các chuyến đi đến quần đảo Hoàng Sa từ tháng sau.

Không dừng ở đó, Bắc Kinh còn tiết lộ sẽ xây dựng khu du lịch kiểu Maldives quanh các khu vực Biển Đông. Đặc biệt, người nước ngoài không được phép đến thăm khu du lịch này. Chỉ có công dân Trung Quốc được phép tham gia các tour du lịch.

Xem lại video Trung Quốc công khai xây dựng trái phép trên Đá Chữ Thập:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.