An ninh hình sự

Sau hơn 2 giờ gây án, đối tượng giả danh công an cướp tài sản bị tóm gọn

17/12/2021, 10:58

Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tóm gọn đối tượng giả danh công an cướp tài sản người đi đường, sau hơn hai giờ gây án.

Ngày 17/12, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Văn Thiện (23 tuổi, trú huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

img

Đối tượng Thiện tại cơ quan công an.

Theo thiếu tá Hoàng Văn Thiết, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, sau khi nhận được tin báo, đơn vị xác định đây là vụ việc phức tạp bởi đối tượng mạo danh công an để gây án. Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ hơn 2 giờ, đơn vị đã phối hợp với Công an xã Ea Kao bắt giữ được đối tượng Thiện. Được biết, Thiện từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, chiều 11/12, Thiện đến đường Y Wang (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) chặn đầu xe một thiếu niên rồi hỏi có phải thiếu niên này vừa nẹt pô không. Sau đó, Thiện ra tay đánh thiếu niên trên, do tại quán có đông người, Thiện nói mình là công an đang trực chốt ở đoạn hồ Ea Kao, sau đó bắt thiếu niên cởi áo, mở cốp xe máy để kiểm tra.

Đánh xong, Thiện bắt em này lên xe và chở đi tìm bạn của em để đánh tiếp. Khi đến đoạn khúc cua bờ đập Ea Kao thì bị té xe. Lúc này, hai người bạn của thiếu niên này chạy xe tới thì bị Thiện tiếp tục đánh. Sau đó, Thiện hù dọa phải đền tiền sửa xe nếu không sẽ đưa về công an xã giải quyết và ra giá đền 2,5 triệu đồng.

Lúc này, lo sợ bị đưa về trụ sở công an, một thiếu niên đã nhờ người thân chuyển vào tài khoản Thiện cung cấp với số tiền 2,5 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền, do nghi ngờ đối tượng giả danh, 3 thiếu niên đã trình báo sự việc đến Công an TP Buôn Ma Thuột, tiếp nhận trình báo công an vào cuộc xác minh và bắt giữ đối tượng trên.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.