Bất động sản

Sau kết luận vi phạm, chủ đầu tư Intracom nói gì?

17/06/2021, 16:34

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông, chủ đầu tư dự án Intracom 1 phản hồi sau kết luận Thanh tra Chính phủ.

img

Toà nhà Intracom 1 vừa có kết luận Thanh tra Chính phủ.

Sau khi Báo Giao thông đăng tải bài viết "Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cấp hàng chục sổ đỏ sai quy định", thông tin về kết luận Thanh tra Chính phủ liên quan tới vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Intracom 1 (phường Trung Văn, quận Nam Từ liêm, Hà Nội), sáng 18/6 Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông, chủ đầu tư Dự án đã có văn bản phản hồi.

Theo đó, văn bản này thừa nhận công tác xây dựng, bàn giao, quản lý vận hành Dự án đã có những sai sót.

"Trong những năm qua, Công ty đã ý thức sâu sắc những điều này và không ngừng nỗ lực khắc phục để mang lại cuộc sống ổn định cho cư dân sinh sống tại đây.

Tòa nhà đã được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng gần 10 năm. Từ năm 2015, các sở ban ngành cũng đã thanh tra, kiểm tra, chủ đầu tư đã chấp hành các nội dung xử phạt và thực hiện các giải pháp khắc phục.

Tuy nhiên trong quá trình giải quyết, một số giải pháp của chủ đầu tư vẫn chưa nhận được sự đồng thuận với một số cư dân dẫn đến việc khiếu nại vẫn tiếp tục", đại diện Intracom cho hay.

Trước kết luận của Thanh tra chính phủ, Intracom cam kết chịu trách nhiệm đến cùng và sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương để xử lý các vướng mắc còn lại trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ ra kết luận về hàng loạt nội dung khiếu nại, tố cáo về những sai phạm tại chung cư Intracom 1.

Cụ thể, việc Văn phòng Đăng ký cấp quyền sử dụng đất đai thành phố Hà Nội cấp “sổ đỏ” cho 80 hộ dân trong đó có 33 căn hộ xây sai phép ký hợp đồng sau ngày 8/4/2014 là không đúng quy định. Điều này dẫn đến quyền lợi các hộ dân bị ảnh hưởng, là nguyên nhân phát sinh khiếu kiện.

Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ cũng chỉ rõ việc Intracom đã ký hợp đồng bán nhà cho dân sai mẫu hợp đồng Bộ Xây dựng ban hành; chủ đầu tư không phân định rõ phần diện tích sở hữu chung, sở hữu riêng; lập ban quản lý tòa nhà để vận hành tòa nhà sai quy định; trì hoãn tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị; thu chi quỹ bảo trì chung cư không đúng quy định, không công khai, minh bạch...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.