Xã hội

Sau khi bị "bêu" tên, Bạc Liêu hoàn thành giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà

17/08/2022, 17:23

Bạc Liêu đã hoàn thành giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Ngày 17/8, theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bạc Liêu, tỉnh này đã hoàn thành 100% việc giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động.

Theo kết quả rà soát các doanh nghiệp nằm trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 8 đơn vị sử dụng lao động có nhu cầu đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà với 145 lao động, tổng số tiền hỗ trợ 216,5 triệu đồng.

img

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu

Tuy nhiên, có 1 doanh nghiệp đặt trụ sở ở TP.HCM, chi nhánh tại Bạc Liêu không đủ điều kiện hỗ trợ (có 1 lao động). Nguyên nhân do cơ quan Bảo hiểm xã hội TP.HCM không xác nhận quá trình tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động.

7 doanh nghiệp được phê duyệt hỗ trợ, gồm: Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu; Công ty TNHH MTV Bao bì Minh Trí; Công ty CP Bia Sài Gòn - Bạc Liêu.

Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM - chi nhánh Bạc Liêu; Công ty CP sản xuất N - Muối Bạc Liêu, Công ty CP Bao bì dầu khí Việt Nam, Công ty thương mại Cà Mau - chi nhánh Bạc Liêu.

Tổng số lao động được hỗ trợ là 144 người, với số tiền 215,5 triệu đồng. Cơ quan chức năng đã chi hoàn thành cho số lao động này trước ngày 15/8, đạt 100%.

Trước đó, ngày 3/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022 được kết nối trực tuyến tới các địa phương.

Tại phiên họp, báo cáo thống kê của Bộ LĐ-TB&XH cho thấy, có 29 địa phương chưa giải ngân đồng nào trong gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tính đến ngày 2/8. Trong đó, có tỉnh Bạc Liêu.

Sau đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu có báo cáo cho rằng, một số doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thực hiện đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động còn chậm. Hồ sơ đề nghị chưa đầy đủ theo quy định. Việc thẩm định phê duyệt và chi hỗ trợ còn chậm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.