Điều tra

Sau khi bị buộc thôi việc, cựu Phó Giám đốc Sở ở Bình Định lại bị tố nợ nần

05/02/2020, 13:37

Cựu Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này mời làm việc vì liên quan đến tố cáo nợ nần của người dân.

img
Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, nơi ông Ân từng làm Phó Giám đốc

Ngày 5/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết, vừa có thông báo yêu cầu ông Trương Hải Ân (SN 1974, trú tổ 2, KV 5, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định) đến văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định tại số 41 Hai Bà Trưng (TP Quy Nhơn) để giải quyết việc bị người dân tố cáo nợ nần.

Theo đó, ông Ân (từng là Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định) bị người dân tố cáo về việc lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi hợp tác đầu tư mua bất động sản… có thỏa thuận trước về thời hạn trả nợ và lãi suất, lợi nhuận được hưởng, để huy động tiền của các cá nhân trên địa bàn TP Quy Nhơn. Tuy nhiên, đến thời hạn theo thỏa thuận, ông Ân không trả nợ mà bỏ việc và cùng gia đình đi khỏi địa phương, chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đang tiến hành xác minh đơn tố cáo đồng thời mời ông Ân đến để giải quyết. Nếu 30 ngày kể từ ngày ra thông báo mà ông này không đến giải quyết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

img
Những sai phạm của ông Trương Hái Ân thời còn làm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định là rất nghiêm trọng nên bị buộc thôi việc

Như đã thông tin, cuối tháng 11/2018, ông Trương Hải Ân (lúc này là Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định) gửi đơn xin nghỉ phép để đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) chữa bệnh trong 2 tháng. Thấy việc nghỉ phép của ông Ân có nhiều dấu hiệu bất thường nên sau đó, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định gửi văn bản đến bệnh viện xác minh. Bệnh viện trả lời ông Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28/11/2018 rồi về chứ không ở lại điều trị.

Tháng 4/2019, sau khi xin nghỉ hết phép năm, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc không lương 1 tháng để trị bệnh. Dù sở nhiều lần yêu cầu cung cấp giấy nhập viện, ra viện để cơ quan chức năng thực hiện việc trả lương, chế độ theo quy định nhưng đến nay, ông Ân không nộp theo yêu cầu. Đến ngày 24/5, ông Ân gởi đơn cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Từ khi gởi đơn, ông Ân không đến cơ quan làm việc dù lãnh đạo tỉnh này chưa có ý kiến gì.

Trong thời gian ông Ân không đến cơ quan làm việc, nhiều người đã gửi đơn đến Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định và các cơ quan chức năng tố cáo việc ông nợ nần dây dưa hàng chục tỉ đồng không trả. Ngoài ra, nhiều nhóm người còn đến cơ quan, nhà riêng truy tìm ông Ân để đòi nợ.

Khoảng tháng 8/2019, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định đã họp, bỏ phiếu đề nghị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân. Tuy nhiên, ông Ân không tham dự cuộc họp này theo yêu cầu của Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định.

Đến tháng 9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh này với lý do ông Ân có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.