Pháp luật

Sau khi nhận trách nhiệm, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị trở lại bệnh viện

21/11/2022, 19:03

Ông Cao Minh Quang nhận trách nhiệm liên quan số tiền hơn 3,8 triệu USD, sau đó đề nghị HĐXX cho quay trở lại bệnh viện do sức khoẻ không tốt.

Ngày 21/11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cùng đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Bộ Y tế và Công ty CP Dược phẩm Cửu Long (Công ty Dược Cửu Long).

Cựu Thứ trưởng Cao Minh Quang phải chống gậy, được dắt tay và đi cùng 2 luật sư đến toà. Ngay từ cổng ngoài, an ninh được thắt chặt. Trong vụ án này, cựu Thứ trưởng Cao Minh Quang bị xét xử về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Do sức khoẻ không được tốt, vừa đi cấp cứu nên luật sư của bị cáo Cao Minh Quang xin HĐXX tạo điều kiện cho thân chủ của mình được ngồi trong phiên xét xử.

img

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị HĐXX cho phép quya trở lại bệnh viện do sức khoẻ yếu

Đến cuối giờ chiều ngày 21/11, luật sư của cựu Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, qua theo dõi thấy tình hình sức khoẻ của thân chủ không được tốt nên tiếp tục xin HĐXX cho ông Cao Minh Quang quay trở lại bệnh viện trong trường hợp không ổn.

Bên cạnh đó, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cũng trình bày: "Sáng nay tôi đã phải cố gắng hết sức để tham dự phiên toà. Từ sáng đến giờ tôi rất mệt, choáng, đau đầu, mong HĐXX cho phép bị cáo được trở về bệnh viện. Vòng của bệnh viện vẫn còn đây, mong HĐXX xem xét".

Sau đó, HĐXX cho phép cựu Thứ trưởng được ra khỏi phòng xét xử để nghỉ ngơi. Nếu trong trường hợp không thể tiếp tục hầu toà thì HĐXX sẽ xem xét sau.

Trước đó, tại phiên xét xử, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế thừa nhận không có chỉ đạo nào thêm để làm rõ số tiền nợ hơn 3,8 triệu USD.

Ngoài ra, ông Quang cũng thừa nhận mình có một phần trách nhiệm, nhưng cho rằng, hành vi của mình không góp phần vào việc không thu hồi được số tiền hơn 3,8 triệu USD đã bị Công ty Dược Cửu Long chi sai.

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế khai nhận, bị cáo đã chỉ đạo Cục Quản lý dược, bị cáo vì tin tưởng cấp dưới đã thực hiện đầy đủ chỉ đạo nên đã không kiểm tra giám sát lại, đã ký báo cáo gửi Chính phủ có nội dung không đúng thực tế.

“Nhưng việc này không dẫn trực tiếp đến việc Công ty Dược Cửu Long không nộp lại số tiền hơn 3,8 triệu USD. Cái này là do Công ty Dược Cửu Long cố tình che giấu và lập lờ hồ sơ.

Năm 2010, Thanh tra Chính phủ vào làm việc 6 tháng không xác định được sai phạm. Sau đó, Thanh tra Bộ Tài Chính làm tiếp cũng không ra. Cho đến khi Cục C03, Bộ Công an vào làm việc mới ra được sai phạm. Như vậy, 7 năm liền mới xác định được số tiền hơn 3,8 triệu USD bị giữ lại mà không báo cáo Bộ”, ông Cao Minh Quang khai.

Trước đề nghị của luật sư và của bị cáo Cao Minh Quang, vị chủ toà phiên toà cho phép cựu Thứ trưởng được ra khỏi phòng xét xử để nghỉ ngơi. Nếu bị cáo không đủ sức khoẻ để tiếp tục hầu toà, luật sư sẽ có đề nghị và khi đó HĐXX sẽ xem xét sau.

Hồ sơ bệnh án do Bệnh viện nhân dân 115 xác nhận, ông Quang bị bệnh u não vùng xoang hang trái từ 2005; Tháng 11/2021, chụp MRI não ghi nhận tổn thương có kích thước khoảng 30x15mm, được tư vấn điều trị bằng xạ phẫu Gamma knife tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.