Showbiz

Sau khi nhập viện, Trấn Thành nhận phạt hơn 32 triệu đồng

16/05/2016, 19:06
image

Bôi bẩn vở cải lương Tô Ánh Nguyệt, ra nước ngoài biểu diễn không xin phép, Trấn Thành nộp phạt 32.500.000 đồng

Tran Thanh bi phat vi boi ban cai luong

Bôi bẩn vở cải lương Tô Ánh Nguyệt, ra nước ngoài không xin phép, Trấn Thành nộp phạt 32.500.000 đồng 

Ngày 16/5, ông Võ Trọng Nam, PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM cho biết đã có quyết định xử phạt đối với trường hợp vi phạm của nghệ sĩ Trấn Thành.

Được biết, quyết định xử phạt ghi rõ những vi phạm của nghệ sĩ Trấn Thành đó là ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép, làm lại tác phẩm khi không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả, xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả. Tổng cộng số tiền Trấn Thành phải nộp phạt là 32.500.000 đồng.

Cùng với đó, nghệ sĩ Ngọc Giàu và Anh Đức cũng bị xử phạt mỗi người 15.000.000 đồng vì hành vi vi phạm ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật mà không có giấy phép.

Ngoài việc các nghệ sĩ bị xử phạt hành chính, Sở cũng buộc nghệ sĩ phải dỡ bỏ vở hài kịch Tô Ánh Nguyệt remix trên tất cả các trang mạng thông tin điện tử.

Trước đó, MC, diễn viên Trấn Thành, Anh Đức và nghệ sĩ Ngọc Giàu bị cho là đã làm biến dạng tan nát vở cải lương kinh điển của soạn giả Trần Hữu Trang, Tô Ánh Nguyệt với trích đoạn hài pha cải lương sống sượng, thô tục. Nhân vật Tô Ánh Nguyệt là một phụ nữ hiền dịu, bao dung, gia giáo, cả đời hy sinh cho gia đình đã bị Trấn Thành biến thành một phụ nữ chua ngoa, vô học và hung tợn...

Clip này ghi lại khi Trấn Thành cùng hai nghệ sĩ trên biểu diễn trong một chương trình tại hải ngoại sau khi xuất hiện trên mạng đã khiến nhiều nghệ sĩ và công chúng phẫn nộ. Trước hiệu ứng trái chiều từ dư luận, MC, diễn viên Trấn Thành đã lên tiếng xin lỗi.

Trao đổi trên báo Giao thông, NSƯT Hoa Hạ, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM cho rằng nếu không phạt Trấn Thành việc bôi bẩn trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt thì sẽ có những tiền lệ tiếp theo.

"Nếu không làm rõ chuyện Trấn Thành bôi bẩn trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt , thì sẽ còn có những nhân vật nổi tiếng như cô Lựu, Lan và Điệp… của các tác giả khác bị lôi ra hết. Sau đó sẽ còn nguy hiểm tới những nhân vật lịch sử như Thái hậu Dương Văn Nga, Quang Trung, Ngọc Hân….", NS nói.

NS Hoa Hạ cho rằng văn hóa của Trấn Thành thấp quá. "Làm cái gì cũng chạy theo thị hiếu tầm thường của một số khán giả, theo gameshow để tăng rating có nhiều người xem dễ dãi. Trấn Thành được các chương trình săn đón, đã coi mình là cái rốn của vũ trụ", bà nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.