Hồ sơ tài liệu

Sau khủng bố Charlie Hebdo, EU thắt chặt kiểm tra an ninh biên giới

13/03/2015, 11:49

Liên minh Châu Âu (EU) thắt chặt quy định kiểm tra đối với công dân các nước thành viên ra vào khu vực Schengen.

EU tăng cường kiểm tra an ninh khu vực biên giới đ
EU tăng cường kiểm tra an ninh khu vực biên giới đề phòng các phần tử khủng bố xâm nhập

Ngay sau vụ tấn công khủng bố tòa soạn báo Charlie Hebdo, lãnh đạo Châu Âu yêu cầu các nước thành viên thắt chặt kiểm tra an ninh tránh để xảy ra sự việc tương tự. Theo đó, các bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên minh Châu Âu nhất trí sẽ tăng cường kiểm soát khu vực biên giới vùng Schegen, kịp thời phát hiện chiến binh thánh chiến Nhà nước Hồi giáo hoặc phần tử khủng bố khác xâm nhập.

Hiện nay, trong khu vực Schegen, người dân 24 nước thành viên được phép di chuyển mà không cần thị thực. Đối với các công dân ngoài EU, chỉ cần một visa Schengen là họ có thể tự do đi lại giữa 24 nước tham gia khu vực. 

Giới chức hải quan EU cho biết, để tăng cường kiểm soát, họ sẽ sử dụng phương pháp cảnh báo rủi ro, lọc hồ sơ một số cá nhân nguy hiểm dựa trên “danh sách đen” do Interpol cung cấp trong quá trình kiểm tra người di chuyển qua khu vực này.

Giới chức EU không cung cấp chi tiết việc kiểm tra như thế nào, chỉ cho biết sẽ thực hiện biện pháp này đối với một số chuyến bay được chỉ định. “Danh sách những kẻ tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh sẽ được Interpol hoàn tất trong vài tuần tới với sự hỗ trợ của Cơ quan kiểm soát biên giới EU (Frontex)”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.