Hàng không

Sau kỳ nghỉ Tết, khách qua Cảng hàng không Chu Lai tăng cao

10/02/2022, 12:21
image

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, khách qua Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam) tăng cao, lượng khách đi Hồ Chí Minh tăng đột biến.

Sáng 10/2, Cảng hàng không Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) cho biết, so với thời điểm trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, lượng hành khách qua Cảng hàng không Chu Lai tăng cao, nhất là lượng khách đi TP. Hồ Chí Minh.

Có mặt tại Cảng hàng không Chu Lai những ngày qua, PV ghi nhận các phương tiện xe buýt tuyến Quảng Ngãi - Chu Lai, Tam Kỳ - Chu Lai liên tục đưa khách vào Cảng hàng không Chu Lai. Phía trong sảnh nhà ga đi, người dân nền nếp tập trung xếp hàng lần lượt làm thủ tục lên máy bay. Nhân viên hãng bay tại các quầy làm thủ tục làm việc khẩn trương, giải quyết thủ tục cho hành khách nhanh gọn.

Khu vực sảnh, nhà ga đón trả khách, lực lượng an ninh sân bay và Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam thường trực có mặt đảm bảo ANTT, TTATGT, đảm bảo nền nếp hoạt động vận tải hành khách.

img

Người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi đến Cảng hàng không Chu Lai bằng phương tiện xe buýt.

Ông Nguyễn Dương, Phó Giám đốc Cảng hàng không Chu Lai cho biết: Sau kỳ nghỉ Tết, từ ngày 4-9/2, trung bình mỗi ngày có từ 40-44 chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Chu Lai và có từ 4.600-5.000 khách qua Cảng hàng không Chu Lai. So với lượng khách trước kỳ nghỉ Tết, lượng khách qua Cảng hàng không Chu Lai tăng cao, nhất là số lượng khách các chuyến bay đi TP. Hồ Chí Minh.

"Để phục vụ tốt người dân, Cảng hàng không Chu Lai đã chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, tăng cường nhân sự làm thủ tục, an ninh nên mặc dù lượng khách tăng nhưng không xảy ra ùn ứ khu vực làm thủ tục. Cùng với đó, để đảm bảo nền nếp, trật tự, Cảng hàng không Chu Lai đã chủ động phối hợp Công an, Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ATXH cho khu vực cảng hàng không", ông Dương thông tin.

Ông Trương Văn Sơn, Chánh thanh tra Sở GTVT Quảng Nam cho biết: Trong đợt cao điểm đảm bảo TTATGT trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 tại Cảng hàng không Chu Lai, Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị, lực lượng tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô khách, lập lại trật tự vận tải.

"Trong đó, tập trung kiểm tra, kiên quyết xử lý triệt để các phương tiện vận chuyển hành khách không phép, xe hợp đồng trá hình, xe đậu, đỗ, đón trả khách không đúng quy định. Kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải, điều kiện hoạt động vận tải bằng xe ô tô theo quy định pháp luật, như: Điều khiển xe ô tô vận chuyển hành khách không có phù hiệu; phương tiện vận chuyển khách du lịch, vận chuyển khách theo hợp đồng không có, hoặc không mang theo danh sách hành khách, hoặc chở người không có tên trong danh sách; không có hợp đồng vận chuyển.

Phương tiện có hợp đồng vận chuyển hành khách nhưng không đúng quy định, xác nhận đặt chỗ cho khách dưới mọi hình thức; việc dừng đón trả khách không đúng địa điểm tại cảng hàng không... Qua đó, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động vận tải hành khách, góp phần bảo đảm TTATGT và giảm thiểu TNGT", ông Sơn nhấn mạnh.

Ông Lê Quang Hiếu, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết: Từ ngày 4/2 đến ngày 9/2, ở Quảng Nam, hoạt động vận tải đường sắt có 1.800 lượt hành khách đi và 1.087 lượt hành khách đến. Đối với hoạt động vận tải hàng không tại sân bay Chu Lai có 17.270 lượt khách đi và 6.792 khách đến.

Riêng vận tải tuyến cố định, tuyến liên tỉnh/thành có 115 xe hoạt động trên các tuyến vận tải khách cố định, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân sau kỳ nghỉ Tết.

"So sánh với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021, năm nay nhu cầu đi lại bằng đường bộ ở Quảng Nam giảm mạnh, nhất là đối với tuyến Quảng Nam đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Đối với tuyến Quảng Nam - Đà Nẵng cũng giảm mạnh vì lý do đa số hành khách sử dụng phương tiện cá nhân", ông Hiếu nhìn nhận.

>>>Hình ảnh công tác đảm bảo TTATGT ở Cảng hàng không Chu Lai cao điểm kỳ nghỉ Tết 2022:

Video lượng khách qua Cảng hàng không Chu Lai sau kỳ nghỉ Tết tăng cao

img

Cảng hàng không Chu Lai luôn thông thoáng, nền nếp, trật tự trong cao điểm hoạt động kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

img

Phương tiện taxi, xe buýt đón trả khách tại sân bay Chu Lai dừng đỗ đúng nơi quy định.

img

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam và lực lượng an ninh sân bay Chu Lai phối hợp đảm bảo TTATGT, ANTT.

img

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT luôn có mặt đảm bảo hoạt động vận tải hành khách tại sân bay Chu Lai.

img

Kiểm tra điều kiện hoạt động vận tải của các phương tiện tại sân bay Chu Lai.

img

Lực lượng Thanh tra giao thông giúp đỡ trẻ em lên xuống xe an toàn.

img

Tình trạng xe "trá hình" hoạt động đón trả khách tại sân bay Chu Lai được kiểm soát tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.