Vận tải

Sau lệnh tạm dừng 39 tuyến cố định, hàng loạt bến xe Cần Thơ đóng cửa

03/06/2021, 18:56

Sau thông báo ngừng vận tải hành khách tuyến cố định đến 31 tỉnh thành, 4/5 bến xe TP. Cần Thơ dừng hoạt động.

img

Sau 3 ngày Sở GTVT TP. Cần Thơ ra thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, đi đến 39 tỉnh, thành phố và ngược lại, các bến xe trên địa bàn thành phố lâm vào cảnh “vắng chưa từng thấy”, thậm chí nhiều bến xe đã đóng cửa.

img

Chiều 3/6, ghi nhận tại Bến xe Trung tâm TP. Cần Thơ (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ), vắng bóng hành khách, hầu hết các quầy vé, quầy dịch vụ đều đóng cửa. Khu vực bãi đậu xe lác đác 1, 2 xe chạy tuyến Cần Thơ- Cà Mau và An Giang còn lại phần lớn là xe taxi.

img

“Từ bến xe Cà Mau lên Cần Thơ khách ngoài đường không thấy ai, trên xe thì được 2 đến 3 người. Giờ chuẩn bị về mà trên xe chưa có người khách nào, chạy cho qua ngày đoạn tháng chứ có lời lớm gì đâu. Chưa bao giờ tôi thấy bến xe vắng như vậy, nhà chỉ có 1 chiếc nên ráng gồng mà chạy”, Chủ xe C.B, hoạt động tuyến Cà Mau- Cần Thơ than.

img

Theo ông Nguyễn Đình Sửu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP bến xe tàu phà Cần Thơ (đơn vị khai thác, quản lý Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ) cho biết, bến có 80 tuyến vận tải hành khách tuyến cố định, với khoảng trên 320 chuyến/ngày, ước trên 6.000 khách. Tuy nhiên, sau khi Sở GTVT ra thông báo tạm dừng hoạt động 39 tuyến phòng chống Covid-19, hiện nay, mỗi ngày số chuyến xe ra vào bến chỉ còn từ 10-12 chuyến/ ngày, mỗi xe không quá 5 khách.

img

“Chấp hành theo chỉ đạo của Sở GTVT, hiện bến xe chỉ còn hoạt động tuyến Châu Đốc, Bến Tre và Cà Mau, tất cả các tuyến còn lại đều đã ngừng hoạt động. Lượng khách rất là ít, không còn như trước, giảm trên 70% lượng khách ngày bình thường” Nguyễn Đình Sửu, cho hay.

img

“Sáng từ Cà Mau lên Cần Thơ, trên xe chỉ có 6 người, bây giờ về chỉ có 3 người. Lần đầu tiên tôi mới thấy cái cảnh vắng như vậy. Bản thân tôi khi đi trong tình trạng dịch như vầy cũng rất là ngại. Tuy nhiên do có dịch nên bắt buộc phải đi”, một hành khách (xin được giấu tên) cho biết.

img

Theo đại diện Nhà xe Phương Trang, tại chi nhánh Cần Thơ, mỗi ngày hoạt động trên 100 chuyến đi Rạch Giá, Châu Đốc, Năm Căn, Cà Mau, Vũng Tàu, Đà Lạt, TP. HCM, tuy nhiên đến chiều cùng ngày, nhà xe này cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các tuyến. Riêng xe buýt nội thành Cần Thơ thì giảm 30% số lượng tài và chuyến.

img

Theo Sở GTVT TP. Cần Thơ, trên địa bàn thành phố hiện tại có 5 bến xe khách, tổng số hiện đang hoạt động 102 tuyến. Trong đó, Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ 80 tuyến; Bến xe Ô Môn 10 tuyến, Bến xe Cờ Đỏ 2 tuyến; Bến xe Thốt Nốt (bến xe tạm) 5 tuyến; Bến xe Phong Điền (bến xe tạm) 5 tuyến. Sau khi Sở GTVT thành phố ra thông báo tạm dừng hoạt động, 39 tuyến đi đến các vùng có dịch theo Bộ Y tế. Hiện chỉ còn Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ là còn hoạt động, với lượng khách rất ít, 4 bến còn lại đều dừng hoạt động hết do các tuyến chạy đều nằm trong thông báo tạm dừng.

img

“Đợt dịch trước là vào tháng 4 năm 2020, theo Chỉ thị 16, Sở GTVT đã ra thông báo 100% tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Riêng đợt này, Sở ra thông báo tạm dừng 39 tuyến đến 39 tỉnh thành, ngoài ra thì các tuyến còn lại vẫn hoạt động như thường trong điều kiện đảm bảo các công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, do người dân ý thức trong công tác phòng chống dịch, ở yên tại chỗ nên lượng khách giảm, các chủ xe họ không chạy nữa”, đại diện Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở GTVT TP. Cần Thơ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.