Hạ tầng

Sau lệnh “trảm” nhà thầu, công trình thi công cống trên QL1 ra sao?

26/11/2020, 16:59

Sau khi chủ đầu tư đề nghị Công ty Tây An bàn giao khối lượng công việc còn lại cho Công ty Hiệp Thành, đến nay công trình vẫn chưa tiến triển.

img
Công trình được rào chắn sơ sài.

Liên quan đến bài viết “Trảm” nhà thầu thi công cống thoát nước trên QL1 qua Cà Mau (đoạn qua ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) mà Báo Giao thông đã phản ánh, đến nay đã được nửa tháng, hiện trường dự án cho thấy vẫn chưa có gì tiến triển.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào sáng 25/11, công trình này đang được tạm ngừng hoạt động, các dụng cụ máy móc, trang thiết bị đã được đơn vị thi công trước đây (Công ty Tây An – PV) rút đi, công tác rào chắn thực hiện sơ sài, nhiều khối bê tông hình chữ U nằm lăn lóc ven đường, nhô lên những thanh sắt nhọn, do chưa được lắp đặt vào hệ thống, một vài vị trí bị ứ đọng nước mỗi khi trời mưa.

Trong khi đó, các vị trí đã được đào bới lên, nhưng chưa lắp đặt hệ thống cống thoát nước, nước ứ đọng, đất đào lên không được xử lý gọn gàng, mỗi khi có trời mưa tràn ra mặt đường rất dơ, gây trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, gây khó khăn cho người tham gia giao thông qua khu vực này, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, khiến họ rất bức xúc và mong dự án sớm hoàn thành để cuộc sống trở lại bình thường.

img
Những khối bê tông hình chữ U được đặt bên lề đường nhô lên những thanh sắt nhọn, rất nguy hiểm cho người đi đường nhất là vào ban đêm.

Theo đơn vị quản lý đoạn tuyến, hiện tại Công ty Tây An đã bàn giao khối lượng công việc còn lại cho Công ty Hiệp Thành. Công ty Hiệp Thành đang đúc bê tông hình chữ U, sau khi hoàn thành việc đúc bê tông này, đơn vị thi công sẽ triển khai máy móc lắp đặt hệ thống cống thoát nước và hoàn trả lại mặt đường để tạo giao thông thông thoáng qua khu vực.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Dự án sửa chữa mặt đường, lề đường và hệ thống thoát nước đoạn Km 2249+656 đến Km 2252+923 QL1 tỉnh Cà Mau đã được Cục QLĐB IV (chủ đầu tư) cùng tư vấn thiết kế, tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát và các bên có liên quan tổ chức bàn giao mặt bằng thi công từ ngày 27/8/2020.

Sau nhiều lần chủ đầu tư tổ chức họp kiểm điểm tiến độ công trình, việc triển khai thực hiện của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng công trình Tây An (gọi tắt là Công ty Tây An, địa chỉ ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An - nhà thầu thi công) quá chậm (chỉ đạt 23% khối lượng trên 63% tổng thời gian của hợp đồng), không đảm bảo tiến độ hợp đồng cũng như cam kết của nhà thầu.

img
Đoàn kiểm tra liên ngành đường bộ tỉnh Cà Mau kiểm tra hiện trường dự án vào cuối tháng 10/2020.

Ngày 27/10, qua kiểm tra, Đoàn liên ngành đường bộ tỉnh Cà Mau đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Tây An, do vi phạm thi công công trình trên đường bộ đang khai thác không treo biển báo thông tin công trình; không bố trí rào chắn theo quy định.

Ngày 11/11, đại diện Chủ đầu tư đã có buổi làm việc với Công ty Tây An về việc kiểm điểm tiến độ thi công của dự án.

Tại buổi làm việc này, Chủ đầu tư yêu cầu Công ty Tây An chuyển giao khối lượng công việc còn lại sang nhà thầu liên danh là Công ty TNHH Hiệp Thành (nhà thầu liên danh) thực hiện để đảm bảo tiến độ thực hiện hợp đồng và đáp ứng việc giải ngân của dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.