Hồ sơ tài liệu

Sau một tuần ở Nhật, cha mẹ bé Nhật Linh trở về Việt Nam

22/04/2017, 22:19

Sau một tuần làm việc với cảnh sát Nhật Bản, cha mẹ bé Lê Thị Nhật Linh đã trở về Việt Nam.

3_591969

Cha mẹ bé Nhật Linh thắp hương cho con gái tại nơi phát hiện thi thể bé

Liên quan đến vụ việc bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật Bản, báo Sankei cho biết, sáng 21/4, cảnh sát Nhật Bản đã hộ tống cha mẹ bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, bị sát hại hồi cuối tháng 3) ra sân bay Narita để trở về Việt Nam. Chuyến trở về được cho là để thực hiện một số nghi lễ trong đám tang của bé Nhật Linh, sau đó họ có thể sẽ quay lại Nhật Bản trong tương lai.

Cha mẹ bé Nhật Linh trở lại Nhật Bản ngày 16/4 sau khi tổ chức đám tang cho con gái tại quê nhà ở Việt Nam. Ngày 19/4, gia đình họ đã đến thắp nhang tại nơi người ta tìm thấy thi thể của bé. Người mẹ không cầm được nước mắt khi đến đây. Trong khi đó, người cha là anh Lê Anh Hào bày tỏ nguyện vọng được đối chất với nghi phạm trong vụ án.

man-1226-1492138555-6781-1492231088-180927

Nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh - Shibuya Yasumasa

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Ngày 14/4, cảnh sát Nhật Bản đã bắt nghi phạm Yasumasa Shibuya. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Đến ngày 18/4, sau một thời gian dài sử dụng quyền im lặng, nghi phạm Yasumasa Shibuya đã khai với cảnh sát rằng vào buổi sáng bé Linh bị bắt cóc, tức ngày 24/3, tên này vẫn đưa các con tới Trường tiểu học Mutsumi số 2 (cùng trường với bé Linh).

Tuy nhiên, sau khi đưa con đi học, Shibuya nói rằng mình không được khoẻ nên sau đó chỉ ở nhà. Nghi phạm phủ nhận liên quan tới vụ sát hại bé Linh.

Hiện cảnh sát đã bàn giao nghi phạm cho văn phòng công tố để tiếp tục quá trình điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.