Hồ sơ tài liệu

Sau Nga-Mỹ, Pháp triển khai đặc nhiệm tới Syria "tìm diệt" IS

10/06/2016, 07:37
image

Pháp cho biết đã triển khai lực lượng đặc nhiệm đến Syria tham gia chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

phap-da-dua-luc-luong-dac-nhiem-den-tham-chien-cho

Lực lượng đặc nhiệm của Pháp đã được triển khai đến Syria để tham gia chống khủng bố. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT (Nga) ngày 9/6 dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp cho biết Pháp đã triển khai lực lượng đặc biệt của mình tới phía bắc Syria để tư vấn cho quân nổi dậy và giúp họ chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo, một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp đã tiết lộ với hãng tin AFP.

"Cuộc tấn công tại Manbij rõ ràng là được hỗ trợ bởi một số lượng nhất định của các quốc gia trong đó có Pháp . Đó là hỗ trợ thông thường dưới vai trò cố vấn", một quan chức cho hay.

Cho đến nay, Pháp đã thừa nhận sự hiện diện của khoảng 150 binh lính thuộc lực lượng đặc biệt trong khu vực, tất cả đều ở vùng của người Kurd ở Iraq.

Manbij là một thị trấn quan trọng chiến lược do lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát ở miền bắc Syria.

Các nhận xét mới nhất cho rằng đây không phải là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự hiện diện của Pháp tại Syria. Thứ sáu tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian nói với kênh truyền hình Public Senat  rằng Paris "cung cấp hỗ trợ thông qua nguồn cung cấp vũ khí,đạn dược, sự hiện diện của không quân và cố vấn".

Pháp không phải là quốc gia duy nhất của phương Tây ở Syria.  Khoảng hai tuần trước, một đoạn phim đã cho thấy sự xuất hiện của lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ chiến đấu bên cạnh lực lượng dân quân người Kurd gần thành phố Raqqa, một tháng sau khi ông Obama cho biết khoảng 250 binh sĩ sẽ được triển khai trong khu vực.

Nga đã kết thúc sứ mệnh của mình ở Syria vào giữa tháng 3, khi nước này rút phần lớn quân đội khỏi Syria. Tuy nhiên, Nga vẫn tiếp tục giúp đỡ các lực lượng chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại IS và duy trì một trung tâm hòa giải tại căn cứ không quân Khmeimim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.