Xã hội

Sau ngạt khí ở Big C: Các trung tâm thương mại bị "vạ lây"

19/03/2015, 06:16

Sau sự cố khiến hàng người bị ngất xỉu tại siêu thị Big C The Garden, nhều nhà cao tầng bị kiểm tra.

tang-ham-de-xe-1

Sau sự cố khiến hàng chục nhân viên và khách hàng của siêu thị Big C The Garden (thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngất xỉu và phải nhập viện do ngạt khí.

Vào ngày 14/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã và sở, ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành. Tiến hành tổng kiểm tra việc sử dụng tầng hầm tại các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng giao dịch, văn phòng cho thuê lớn trên địa bàn Hà Nội.

Từ hôm qua (18/3), TP Hà Nội đã lập đoàn kiểm tra liên ngành, tổng kiểm tra toàn bộ các tầng hầm tại những tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, văn phòng giao dịch, văn phòng cho thuê lớn, tập trung đông người trong khu vực nội đô.

Việc kiểm tra tập trung vào các nội dung như thiết kế và quá trình sử dụng có đúng công năng theo thiết kế ban đầu hay không; việc chuyển đổi công năng (nếu có) có đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn và đã được cấp phép hay chưa.

Đặc biệt, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp đã có hầm để xe nhưng vẫn sử dụng, chiếm dụng hè phố, lòng đường làm nơi để xe...

UBND thành phố yêu cầu việc kiểm tra, xử lý vi phạm phải được tổng hợp và báo cáo thành phố trước ngày 30/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.