Vận tải

Sau nghỉ Tết, người dân trở lại TP.HCM chưa nhiều

03/02/2017, 15:23
image

Dù đã hết thời hạn nghỉ lễ, nhưng người dân trở lại TP.HCM chưa thực sự nhiều.

IMG_1772[1]
Lượng hành khách trở lại BX Miền Đông vẫn còn rất thưa thớt. Ảnh chụp sáng 3/2.

Sáng 3/2, theo ghi nhận tại BX Miền Đông, lượng hành đổ về đây sau kỳ nghỉ lễ cũng vẫn còn rất thưa thớt. Bên trong bến rất vắng hành khách. Các bãi giữ xe vẫn chật cứng, chưa được giải tỏa. Các tuyến đường xung quanh BX, dù có xe thường xuyên ra vào nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc BX Miền Đông cho biết, hành khách đã bắt đầu trở về TP.HCM nhưng chưa nhiều. Ngày 1/2 (tức mùng 5 Tết), đã có hơn 1.600 chuyến xe chở khách về BX Miền Đông. Dự kiến, trong vòng những ngày tới, lượng hành khách đổ về đây tiếp tục tăng.

Ông Huy nhận định, dự báo lượng hành khách đổ về đông nhất là vào sáng Chủ nhật (ngày 5/2, mùng 9 Tết). Sở dĩ như vậy, vì nhiều hành khách như như giáo viên, học sinh, sinh viên thì phải qua tuần mới bắt đầu đi làm, đi học nên có thể Chủ nhật mới quay lại TP.HCM. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đã xin nghỉ thêm hai ngày phép là thứ Năm và thứ Sáu để có thể nghỉ tiếp 2 ngày cuối tuần nên hành khách có thể sẽ đổ về BX Miền Đông vào ngày Chủ nhật.

Ông Huy cho biết thêm, để đáp ứng nhu cầu của người dân sau dịp Tết, BX Miền Đông đã huy động xe về các tỉnh để đưa hành khách quay trở lại TP.HCM. Đồng thời tăng cường công tác đảm bảo ANTT, cũng như điều xe hợp lý để tránh gây ùn tắc.

Cũng theo ông Huy, trong dịp Tết, ngày cao điểm nhất BX có hơn 1.800 xe xuất bến với hơn 58.000 nghìn hành khách. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo cộng với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, hoạt động của BX diễn ra tương đối thuận lợi. Việc bán vé đa dạng với nhiều hình thức, nên người dân ai cũng có thể mua vé.

Còn tại BX Miền Tây, lượng hành khách đã bắt đầu đổ về đây nhưng không nhiều. Do quãng đường từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây không quá xa, nên người dân chủ yếu di chuyển bằng xe máy. Các tuyến đường như QL 1, QL 60… thường xuyên đông đúc xe máy và ôtô di chuyển. Nhiều đoạn qua tỉnh Tiền Giang, Long An…bị ùn tắc do lượng xe quá đông. Bên cạnh đó, các nhà xe ở Miền Tây cũng không vào bến mà trả khách ở những điểm vùng ven để tranh thủ quay đầu về đón khách nên bến xe Miền Tây khá thông thoáng.

Tại ga Sài Gòn, hành kách cũng đã trở về TP.HCM nhưng không nhiều. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, hiện nay hành khách đã dần trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ Tết. Trung bình, mỗi ngày có 17 – 21 chuyến tàu chở hành khách về ga Sài Gòn. Dự báo trong những ngày sắp tới, lượng hành khách đổ về ga Sài Gòn sau lễ sẽ tiếp tục tăng.

Cũng theo ông Văn, trong quá trình phục vụ hành khách đi lại dịp Tết tại, ga Sài Gòn chưa để xảy ra tình trạng mất ANTT. Có một số hành khách bị mua nhầm vé của “cò” và đi trễ giờ, nhưng được ga hỗ trợ mua vé lại ngay sau đó nên đều được về quê đón Tết.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết , từ ngày 25/1 (28 tháng Chạp) đến hết ngày 31/1 (mùng 4 Tết), BV đã tiếp nhận 2.081 bệnh nhân nhập viện cấp cứu. Trong đó có 530 bệnh nhân cấp cứu vì TNGT. Trung bình mỗi ngày có 79 ca nhập viện do TNGT, tăng 23,8% so với năm 2016.

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cũng cho biết, trong những ngày Tết, trung bình mỗi ngày khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận từ 100 đến 150 trường hợp, trong đó gần một nửa là do tai nạn giao thông. Ngày 27/1 (30 tháng Chạp) có 51 bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì TNGT. Các ngày mùng 1 và mùng 2 Tết có hơn 60 ca.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được trong sáng 3/2:

IMG_1765[1]

Đường vào BX Miền Đông thông thoáng sáng 3/2.

IMG_1780[1]

Đã có nhiều chuyến xe chở hành khách trở lại TP.HCM nhưng chỉ ở các tuyến đường gần.

IMG_1776[1]

Các bãi giữ xe ở BX Miền Đông vẫn chật cứng và chưa được giải tỏa.

IMG_1790[1]

Lượng hành khách trở lại TP.HCM qua ga Sài Gòn cũng không nhiều, chỉ đông khi có tàu cập ga.

IMG_1792[1]

Mỗi khi có tàu về, ga Sài Gòn lại nhộn nhịp. Dự báo trong những ngày tới, hành khách trở về TP.HCM qua ga sẽ tiếp tục tăng.

IMG_1795[1]

Các bãi giữ xe ở ga Sài Gòn chật cứng, phải cơi nới ra nhiều nơi và vẫn chưa được giải tỏa do hành khách chưa về nhiều.

IMG_1799[1]

BX Miền Tây cũng rất thông thoáng.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.