Showbiz

Sau Ngọc Lan, Kim Tử Long kể mất hơn trăm triệu vì mua bảo hiểm Prudential

13/04/2023, 19:30
image

NSƯT Kim Tử Long bất ngờ tiết lộ chuyện bị mất trắng hơn 100 triệu đồng liên quan đến việc mua bảo hiểm nhân thọ của Prudential.

Mới đây, NSƯT Kim Tử Long bất ngờ tiết lộ chuyện bị mất trắng hơn 100 triệu đồng liên quan đến bảo hiểm.

Cụ thể, trong đoạn video được đăng tải trên trang facebook cá nhân, Kim Tử Long nói rằng, anh từng được một tư vấn viên nhiệt tình chào mời mua bảo hiểm nhân thọ của Prudential để tích lũy cho con.

Thấy sự nhiệt tình của người này, nam nghệ sĩ quyết định mua gói bảo hiểm 40 triệu đồng/năm.

img

NSƯT Kim Tử Long bức xúc chia sẻ bị mất trắng hơn 100 triệu đồng tiền mua bảo hiểm nhân thọ Prudential

“Khi mời mình mua thì họ xem mình như vua chúa, ngày nào cũng gọi năn nỉ mua bảo hiểm. Sau một thời gian tôi bị cuốn vào sự năn nỉ của họ và đồng ý mua. Tôi nghĩ có hơn 40 triệu 1 năm thì mua cho con mình cũng tốt thôi”, nam nghệ sĩ cho hay.

Nghệ sĩ cải lương cho biết thêm, trong những năm đầu tiên, người tư vấn viên vẫn săn đón đồng thời nhắc anh đóng bảo hiểm đều đặn. Tuy nhiên, việc này chỉ kéo dài đến hết năm thứ 3. Bản thân nam nghệ sĩ cũng quá bận rộn nên không có người nhắc đóng bảo hiểm thì anh cũng quên luôn.

Khi Kim Tử Long phát hiện ra thì anh đã quên đóng bảo hiểm vài năm và hợp đồng đã bị hủy. “3 năm đầu họ ngọt ngào, săn đón nói đủ thứ chuyện. Khi mình không kịp đóng bảo hiểm thì họ gọi đóng. Đến năm thứ 4 tôi quá nhiều công việc nên không để ý đến chuyện đó, không ai kêu mình đóng bảo hiểm mà tôi cũng quên luôn.

Đến năm thứ 5 tôi mới sực nhớ mình có mua 1 gói bảo hiểm mà từ năm thứ 4 không ai nhắc mình. Tôi mới gọi lại cho người tư vấn bán bảo hiểm cho mình thì chị ấy nói đã nghỉ rồi, kêu tôi cứ gọi lên bảo hiểm rồi người ta giải quyết cho. Khi tôi gọi lên thì bảo hiểm nói hợp đồng đã bị hủy vì 2 năm không đóng tiền”, nam nghệ sĩ kể lại.

Kim Tử Long bức xúc thắc mắc, khi tư vấn viên không làm việc nữa, tại sao bên bảo hiểm không cử 1 người mới chăm sóc cho anh. Cuối cùng bảo hiểm trả lời cho anh một cách vô trách nhiệm là anh đã bị hủy hợp đồng rồi.

"Và tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng trong 3 năm đóng bảo hiểm", nghệ sĩ cải lương cho hay.

Sau sự việc, Kim Tử Long bày tỏ: "Tôi không đổ thừa cho công ty mà trách những tư vấn viên nhiều khi không có trách nhiệm. Tôi chỉ muốn nói rằng mọi người phải cân nhắc, đọc thật kỹ để không bị vướng vào như trường hợp Ngọc Lan".

Báo Giao thông đã liên hệ với NSƯT Kim Tử Long, nam nghệ sĩ xác nhận đoạn clip trên do anh đăng tải.

Nghệ sĩ cho biết thêm: "Sự việc cũng diễn ra cách đây mấy năm, tôi không biết liệu trường hợp của mình có được công ty bảo hiểm giải quyết hay không.

Tuy nhiên, tôi chỉ muốn chia sẻ để cảnh báo mọi người nên cẩn trọng trong việc mua bảo hiểm. Tôi cũng không muốn làm lớn chuyện hay phê phán cả một thương hiệu, mà chỉ nói về một số trường hợp nhân viên tư vấn bảo hiểm - như con sâu làm rầu nồi canh", NSƯT Kim Tử Long nói thêm.

img

Diễn viên Ngọc Lan livestream chia sẻ về việc nhân viên bán bảo hiểm tư vấn thông tin mập mờ

Cách đây ít ngày, diễn viên Ngọc Lan đã livestream để nói về việc mua bảo hiểm giá trị lên tới 700 triệu đồng/năm của Công ty TNHH BHNT Aviva Việt Nam (nay đã bán cho một đơn vị thuộc Tập đoàn tài chính Manulife (MVI) và đổi tên thành Công ty TNHH BHNT MVI (MVI Life).

Do tin tưởng người tư vấn, nên diễn viên này đã ký hợp đồng, và nghĩ rằng sau 10 năm sẽ nhận cộng gốc và lãi là 10 tỷ đồng (bao gồm 7 tỷ đồng tiền gốc và 3 tỷ đồng tiền lãi cộng thêm).

Tuy nhiên, thời gian gần đây diễn viên Ngọc Lan mới bàng hoàng biết thêm thông tin: Nếu đóng đến năm thứ 10, thì số tiền có thể ít hơn 7 tỷ đồng tiền gốc, chứ không cao như tư vấn ban đầu. Nữ diễn viên cho rằng, nhân viên tư vấn bán bảo hiểm đã tư vấn mập mờ, gây hiểu nhầm.

Ngày 10/4, Bộ Tài chính có văn bản gửi Công ty MVI yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp, rà soát các dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực - sau vụ lùm xùm mua bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan.

Ngày 11/4, MVI Life cho biết đã nhiều lần làm việc với diễn viên Ngọc Lan và luật sư; tiếp nhận phản hồi, đồng thời đưa ra các giải pháp đối với yêu cầu của khách hàng.

MVI Life đồng thời đã liên lạc với các đại lý liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan. Kết quả xác minh về hành vi tư vấn của đại lý sẽ được công ty thông báo tới diễn viên Ngọc Lan trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.