Giáo dục

Sau nhiều lùm xùm, Bộ GD&ĐT thanh tra ĐH Điện lực và ĐH Luật TP.HCM

13/07/2019, 17:05

Sau khi nhận được một số đơn thư tố cáo của cán bộ, giảng viên nhà trường, Bộ GD&ĐT quyết định thanh tra ĐH Điện lực và ĐH Luật TP.HCM.

img
Những bài kiểm tra được cho là đã đánh dấu để nâng điểm tại trường ĐH Điện lực

Thanh tra Bộ GD&ĐT mới công bố quyết định và bắt đầu tiến hành ngay công tác thanh tra đột xuất tại ĐH Điện lực với thời gian 30 ngày. Nội dung thanh tra tập trung công tác tuyển sinh, quản lý đào tạo cấp bằng đối với khóa tuyển sinh 2013 - 2014.

Theo đơn thư của cán bộ giảng viên nhà trường và báo chí phản ánh, ĐH Điện lực có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng quy chế tuyển sinh và đào tạo. Trong đó, có việc hàng trăm bài thi kết thúc học phần học kỳ I, năm học 2018-2019 của sinh viên khoa Điều khiển và Tự động hóa đều được "đánh dấu" bằng các ký hiệu lạ. Sau đó, những bài thi này đồng loạt được nâng điểm.

Ngoài ra, một số trường hợp được cấp bằng tốt nghiệp mà trước đó hoàn toàn không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Theo đơn thư, hiệu trưởng đã ký cấp bằng tốt nghiệp cho một số sinh viên vào tháng 3, trong khi những sinh viên này điểm tuyển sinh đầu vào dưới điểm trúng tuyển. Thậm chí, có trường hợp không có điểm thi đầu vào nhưng vẫn được theo học tại trường nhiều năm và nhận bằng tốt nghiệp đại học.

Cùng đó, trước lùm xum xảy ra ở ĐH Luật TP.HCM khi 2 phó trưởng khoa có đơn xin từ chức và một số cán bộ, giảng viên của trường đã gửi nhiều đơn tố cáo, phản ánh nhiều sai phạm tại trường này. Các sai phạm được phản ánh gồm thu - chi tài chính, học phí, công tác tổ chức, nhân sự…

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã giao đơn vị chức năng của bộ kiểm tra làm rõ các vấn đề mà cán bộ, giảng viên phản ánh để sớm kết luận và đề xuất hướng xử lý công bằng, khách quan. Theo quyết định thanh tra của Bộ GD&ĐT, trong tuần tới, Thanh tra Bộ GD&ĐT sẽ thanh tra trường ĐH Luật TP.HCM với thời gian dự kiến kéo dài trong 45 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.