Xã hội

"Mất tích" nhiều ngày, tàu cá cùng 10 thuyền viên kịp về bờ trước bão

01/08/2019, 11:27

Một chiếc tàu cá của ngư dân TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) mất liên lạc 9 ngày qua đã vào bờ biển Nghệ An trước khi bão số 3 đổ bộ.

img
Ngư dân Thanh Hóa chằng níu thuyền bè ở âu thuyền tránh trú bão số 3

Sáng 1/8, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, vào khoảng 6h30 sáng nay đã liên lạc được với tàu cá TH90068TS của ông Nguyễn Duy Muộn (SN 1953, ngụ ở khu phố Tiến Lợi, phường Quảng Cư, TP. Sầm Sơn) sau 9 ngày không liên lạc được.

Trước đó, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa cho biết, tàu TH90068TS, công suất 825CV do ông Nguyễn Duy Muộn làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên bị mất liên lạc từ ngày 23/7/2019. Ngày 31/7, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có văn bản yêu cầu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải, tìm biện pháp kết nối liên lạc với tàu TH90068TS. UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh điều tra vụ việc; Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng chỉ đạo Biên phòng 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An phối hợp xác minh thông tin tìm biện pháp liên lạc với tàu, đồng thời thông báo cho các địa phương biết để tăng cường quan sát phát hiện, báo tin. Bộ tham mưu Hải quân, Cảnh sát biển thông báo cho các tàu của đơn vị hoạt động trên biển biết, để quan sát phát hiện, báo cáo; phối hợp với cơ quan chức năng liên quan điều tra vụ việc.

"Tàu cá của ngư dân Nguyễn Duy Muộn đã lên lạc về địa phương và cho biết đã vào vùng biển Quỳnh Lưu, Nghệ An. Do thủy triều rút nên tàu chưa cập được bờ", ông Tuấn cho biết thêm.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa đã ban hành nhiều công điện gửi các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chủ động phòng, chống bão. Trong đó, kêu gọi các tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, toàn tỉnh có 7.295 phương tiện nghề cá với 25.587 lao động. Tính đến chiều 31/7, có 5.345 phương tiện/15.757 lao động đang neo đậu tại bến; hiện còn 1.950 phương tiện/9.830 lao động đang hoạt động trên biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.