Thế giới

Sau Olympic Pyeongchang 2018, Triều Tiên chuẩn bị tham gia 2 kỳ Olympic nữa

31/03/2018, 18:26

Triều Tiên không ngần ngại muốn tham gia Olympic mùa Hè Tokyo 2020 và Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Đội Triều Tiên và Hàn Quốc diễu hành d

Đội Triều Tiên và Hàn Quốc diễu hành dưới lá cờ thống nhất tại lễ khai mạc Thế vận hội Pyeongchang vào tối 9/2 

Sau khi tham gia thành công Thế Vận Hội Mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Triều Tiên không ngần ngại tham gia Olympic mùa Hè Tokyo 2020 và Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022. 

Theo Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach ngày 30/3, Triều Tiên đã cam kết sẽ tham gia vào hai sự kiện dự kiến diễn ra trong 2 đến 4 năm tới.

Hãng tin AP dẫn lời Chủ tịch IOC cho biết, Uỷ ban đã có cuộc gặp với lãnh đạo Bình Nhưỡng trong 30 phút tại thủ đô Triều Tiên nhân dịp ông Bach dẫn đầu một phái đoàn của IOC tới thăm Bình Nhưỡng trong 3 ngày. 

Tại đây, hai bên đã đạt được thỏa thuận về việc Triều Tiên sẽ cử đoàn thể thao tham dự 2 kỳ Olympic sắp tới tại Nhật Bản và Trung Quốc. 

Nhân dịp này, lãnh đạo Kim Jong-un gửi lời cảm ơn tới IOC đã hỗ trợ đoàn thể thao Triều Tiên tại Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018 vừa diễn ra tháng trước tại Hàn Quốc.

Ông Kim cũng nhấn mạnh việc đoàn thể thao hai nước cùng diễu hành dưới một lá cờ tại sự kiện thể thao quốc tế này đã tạo hiệu ứng tốt, "đóng góp quan trọng đối với tiến trình đối thoại hòa bình” . Thực vậy, từ sau khi tham gia sự kiện thể thao này, vấn đề Triều Tiên bắt đầu hạ nhiệt, đã có nhiều cuộc đàm phán hoà bình được đồng thuận giữa lãnh đạo Bình Nhưỡng với lãnh đạo Hàn Quốc, Mỹ.

Chủ tịch IOC cũng cam kết sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ các vận động viên Triều Tiên tại các giải đấu thể thao quốc tế cũng như hoạt động huấn luyện. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.