Giao thông

Sau phản ánh của Báo Giao thông, hai bến thuỷ bị đình hoạt động

09/12/2015, 17:26

Thanh tra Sở GTVT Nghệ An lập biên bản vi phạm hành chính đối với 16 trường hợp vi phạm

hai bai tap ket vat lieu khong phep nam sat tinh l
Hai bến thuỷ nội địa tập kết vật liệu không phép nằm sát TL533 đã bị Thanh tra Sở GTVT đình chỉ hoạt động 

Sở GTVT tỉnh Nghệ An vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm theo nội dung phản ánh trong bài viết “Đường trăm tỷ oằn mình chống xe siêu tải” đăng trên Báo Giao thông số ra ngày 12/11/2015.

Trong văn bản, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, từ ngày 20-30/11, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Thanh Chương tiến hành khảo sát, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện vận tải hàng hoá hoạt động trên tuyến đường 533.

Qua công tác kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 16 trường hợp (lái xe) vi phạm với các lỗi: chở hàng quá tải trọng cho phép, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, chở hàng rơi vãi, chở hàng quá chiều cao cho phép. Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An tiến hành xử phạt vi phạm hành chính liên đới đối với chủ phương tiện và người xếp hàng theo quy định của pháp luật.

Đối với hai bến tập kết cát sạn được phản ánh trong bài báo, qua kiểm tra thì cả hai bến chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính về giao thông đường thuỷ nội địa đối với hai chủ bến và đình chỉ hoạt động của hai bến đến khi có giấy phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền. Bên cạnh đó, Thanh tra Sỏ GTVT đã phối hợp và làm việc với UBND huyện Thanh Chương để giám sát việc chấp hành của hai chủ bến.

Theo ông Nguyễn Hồng Kỳ, đề ngăn chặn tình trạng phương tiện vận tải hàng hoá quá tải và đmr bảo ATGT, chất lượng của tuyến đường, thời gian tới, Sở GTVT Nghệ An sẽ có văn bản đề nghị UBND huyện Thanh Chương chỉ đạo Công an huyện thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm chở quá tải trọng, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe trên tuyến Tỉnh lộ 533 qua địa bàn huyện; giám sát đình chỉ hoạt động của hai bến tập kết và kinh doanh cát, sạn chưa được cấp phép.

“Sở GTVT Nghệ An sẽ chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sỏ GTVT phối hợp với các lực lượng chức nang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý xe quá tải, quá khổ hoạt động trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An trong đó có tuyến đường 533”, ông Kỳ cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.