Bất động sản

Sau phản ánh của Báo Giao thông, Viglacera sửa quảng cáo "nổ" tự diệt khuẩn

21/04/2020, 08:27

Sau phản ánh của Báo Giao thông, nhiều nội dung quảng cáo "nổ" đã được Viglacera âm thầm sửa lại...

img
Nội dung quảng cáo trên website của Viglacera trước khi sửa

Sau phản ánh của Báo Giao thông về việc Tổng Công ty Viglacera - CTCP (Viglacera) tung quảng cáo "nổ" bộ đôi sản phẩm sứ vệ sinh và gạch ốp lát Viglacera có khả năng tự diệt khuẩn; Đơn vị này đã âm thầm sửa nội dung quảng cáo trên website. Cụ thể: Tiêu đề bài viết đã bỏ chữ "diệt virus". Phần nội dung khẳng định "những sản phẩm này có khả năng tự diệt khuẩn" sửa thành "có khả năng diệt".

Tuy nhiên, nhiều bài quảng cáo đăng trên các diễn đàn, trang báo mạng khác giữ nguyên. Viglacera vẫn sử dụng kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để quảng cáo dù phiếu kết quả cũng ghi rõ, chỉ có giá trị đối với mẫu gửi đến. Không sử dựng kết quả này vào mục đích quảng cáo.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin Viglacera quảng cáo "nổ" sứ vệ sinh và gạch ốp lát tự diệt 89% vi khuẩn.

Ngay sau đó, PGS, TS, Chuyên gia vật lý Nguyễn Văn Khải chỉ rõ, TiO2 (Titanium dioxide - Ô xít ti tan) là hợp chất, là một phân tử đã trung hoà nên TiO2 không chịu tác dụng với vật khác và không chịu tác dụng của vật khác lên nó. Như vậy có thể hiểu vi khuẩn, virus, bụi bẩn đậu, bám vào không sao cả. Nên nói TiO2 diệt khuẩn đã là sai, tự diệt khẩn thì càng không đúng.

Trả lời Báo Giao thông, Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết: Luật Quảng cáo nghiêm cấm hành vi quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; Về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

LS Bình cho rằng đơn vị này sử dụng kết quả xét nghiệm vi sinh của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh từ những năm 2013 cấp cho mẫu Men KK2 và 2016 để quảng cáo gây cho người tiêu dùng nhầm lẫn về sản phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.