Doanh nghiệp

Sau phản ánh của báo, tour sòng bạc thận trọng mời chào khách

13/09/2016, 10:11

Không chỉ riêng Transviet, khảo sát của Báo Giao thông cho thấy, khá nhiều hãng lữ hành danh tiếng tại TP.HCM và Hà Nội...

17

Các tour của TransViet thiết kế đều có gợi ý khách thử vận may tại các sòng bài nổi tiếng thế giới

Không chỉ riêng Transviet, khảo sát của Báo Giao thông cho thấy, khá nhiều hãng lữ hành danh tiếng tại TP.HCM và Hà Nội phớt lờ khuyến cáo “không tổ chức các tour có nội dung vào sòng bạc cho khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài” của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch.

Trong chương trình Hà Nội - Hai bờ Đông Tây nước Mỹ của Công ty Lữ hành Hanoitourist và Hanoi Redtours, sau khi đưa khách tham quan một loạt tổ hợp sòng bạc “khét tiếng” có cảnh quan đẹp ở “kinh đô cờ bạc” Las Vegas, cả hai nhà tổ chức đều gợi ý “đoàn có thể thử vận may tại những sòng bài lớn nhất thế giới”.

Tương tự, Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ có tour đường bộ sang Campuchia vào thứ năm hàng tuần. Ngay ngày đầu tiên, nhà tổ chức uy tín này đã đưa khách (ví tiền còn đầy đặn) vào ăn ngủ tại tổ hợp khách sạn - sòng bạc nổi tiếng Thansur Bokor với gợi ý “thử vận may tại casino” sau bữa tối. Buổi tối cuối cùng, lữ hành lại đưa đoàn vào sòng bạc Naga ở Phnom Penh “thử vận may”.

Sau khi Báo Giao thông đăng bài “Tổ chức tour cổ súy đánh bạc, Transviet vẫn được vinh danh”, doanh nghiệp này và một số hãng lữ hành “rút vào vòng bí mật” đối với những nội dung đưa khách vào sòng bạc. Cụ thể, Vietrantour (Hà Nội) giới thiệu chương trình Bờ Tây nước Mỹ có nội dung khám phá “Ceasar Palace - nơi xa hoa hoành tráng và cũng là biểu tượng” của kinh đô cờ bạc Las Vegas. Nhân viên phụ trách tour giải thích: Đoàn thăm khu sòng bạc ở tầng 1 trong tổ hợp này. Cô này đồng ý cho khách muốn tách đoàn ở lại Ceasar Palace đánh bạc, song nhớ tự túc về khách sạn ngủ.

Hanoi Redtours đang mở bán tour hàng không Hà Nội - Campuchia cuối tháng 9 nhấn mạnh nội dung, “tham quan Naga World Hotel and Entertainment Complex với các khu chơi game khác nhau, nhạc sống và dịch vụ hàng đầu” vào ngày đầu tiên. Khi khách hỏi Naga World có gì thú vị, nhân viên phụ trách tour xác nhận, đây là tổ hợp khách sạn - sòng bạc khét tiếng Naga World ở Phnom Penh nhưng khách không vào khu vực đánh bạc đâu(!). Khi chúng tôi ngỏ ý muốn vào sòng bài đánh bạc, nhân viên này bảo cần nộp lại hộ chiếu. Còn nếu chúng tôi muốn tách đoàn ở lại đánh bạc, cô phải hỏi ý kiến đối tác Campuchia.

Cũng như Transviet, đầu tháng 7, Hanoitourist được Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh là một trong 10 DN kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2016. Được biết, giám đốc công ty này là ủy viên BCH Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.