Bóng đá

Sau phát ngôn sốc, đội bóng của bầu Đức không bỏ V-League 2023

28/01/2023, 22:29

Xung đột giữa VPF và HAGL cơ bản đã được giải quyết ổn thỏa sau cuộc gặp ngày 28/1.

Ngày 28/1, lãnh đạo Công ty VPF và đại diện CLB HAGL đã có cuộc gặp để giải quyết xung đột liên quan tới quyền lợi các nhà tài trợ.

img

Nigh Wolf là nhãn hàng tài trợ chính cho V-League từ mùa giải 2022

Được biết, trong cuộc làm việc ngày 28/1, đại diện của HAGL không đề cập đến việc bỏ giải, dù trước đó bầu Đức tuyên bố sẵn sàng “giải tán”.

VPF đã lắng nghe các ý kiến của HAGL, trong đó có các quyền lợi mà HAGL sẽ triển khai.

Phía VPF khẳng định luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho CLB để đảm bảo được quyền lợi tất cả các bên và không trái các quy định Điều lệ V-League 2023 cũng như các văn bản có liên quan.

Một đại diện HAGL cho hay, hai bên trao đổi cầu thị, hợp tác để giải đấu mở màn thành công. HAGL có thể quảng cáo cho nhà tài trợ mới nhưng phải theo các quy định cụ thể.

Trước đó, VPF có văn bản yêu cầu HAGL không quảng cáo cho nhà tài trợ mới trong các hoạt động liên quan tới giải đấu bởi theo Điều lệ giải, ngành hàng nước tăng lực đã được nhà tài trợ V-League 2023 - Night Wolf (Tập đoàn Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5) đăng ký độc quyền.

Đáp lại, HAGL cho rằng VPF cố tình làm khó, dọa bỏ giải nếu không được quảng bá hình ảnh cho nhà tài trợ.

Cần biết rằng, Điều lệ V-League 2023 được thông qua bởi Ban Chấp hành VFF, có sự đồng thuận của đại diện HAGL.

Thông báo về ngành hàng độc quyền của V-League có 2 ngành hàng gồm bóng Động Lực và nước tăng lực Night Wolf đã được VPF đưa ra tại hội thảo bóng đá chuyên nghiệp ngày 26/12/2022.

HAGL khi đó không có ý kiến gì và theo thông báo từ đội bóng phố Núi, ngày 15/1 đội họ mới công bố hợp đồng với nhà tài trợ mới.

Nói cách khác, HAGL cố tình vi phạm Điều lệ V-League 2023, sự việc này có thể tạo thành tiền lệ xấu tại giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.