Bên lề

Sau phẫu thuật, VĐV bóng bầu dục có nguy cơ mù hai mắt

26/02/2017, 14:29
image

Vận động viên bóng bầu dục Alex Tait có thể sẽ mù hai mắt vì chấn thương sau cuộc phẫu thuật hơn 6 giờ.

3D922EF000000578-4252410-Alex_Tait_suffered_horrif

VĐV bóng bầu dục Alex Tait có nguy cơ mù hai mắt sau cuộc phẫu thuật

Một tuần sau khi diễn ra cuộc phẫu thuật phục hồi chấn thương, vận động viên người New Zealand Alex Tait có thể sẽ bị ảnh hưởng thị lực và nguy cơ mù vĩnh viễn, theo Dailymail ngày 23/4.

Alex Tait, 30 tuổi, vận động viên bóng bầu dục đội Yorkshire đã được đưa vào bệnh viện Bradford Royal Infirmary vào sáng ngày 17/2 để tiến hành phẫu thuật lại toàn bộ khuôn mặt và chèn các tấm kim loại vào trán và mũi để cố định lại khuôn mặt.

Tai nạn xảy ra khi đội bóng của anh có một trận đấu với đội Bradford League tại giải đấu Lightcliffe (diễn ra tại Anh). Trong trận đấu, Tait đã thất bại trong việc cản phá một đường bóng của đội bạn, làm quả bóng bay thẳng và đập vào mặt của anh. Toàn bộ xương ở vùng trán và mũi của anh vỡ thành nhiều mảnh.

Sau khi tai nạn xảy ra, anh đã được đưa vào bệnh viện và trải qua ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ 30 phút để phục hồi lại gương mặt.

Hiện nay, sau khi cuộc phẫu thuật đã kết thúc được 1 tuần sức khỏe của anh cũng được phục hồi, tuy vậy, anh đang có nguy cơ phải đối mặt với việc bị mù vĩnh viễn và không thể quay trở lại với công việc.

Chia sẻ với trang Sportmail, Tait nói: “Dư chấn của cuộc phẫu thuật làm tôi luôn cảm thấy ù tai. Các bác sĩ nói với tôi rằng tôi có thể mất một phần thị lực, nhưng họ không thể chắc chắn mức độ của nó nặng đến đâu”.

Điều này đã làm cho anh cùng người vợ 31 tuổi của mình phải chuẩn bị tâm lý đối mặt với nhiều vấn đề trong tương lai, khi mà họ đã có một đứa con 3 tuổi và sẽ chào đón thêm một thành viên mới nữa vào tháng 6 tới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.