Bóng đá

Sau "quả bom" của bầu Đức, V-League lại xuất hiện điều kỳ lạ

21/02/2023, 18:21

Nhiều đội bóng than phiền vì V-League 2023 nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tập trung khi giải trôi qua được 4 vòng.

Vài ngày qua, truyền thông trong nước liên tục đăng tải thông tin các HLV tại V-League 2023 than phiền khi giải đấu phải nghỉ hơn 1 tháng để nhường chỗ cho U20 Việt Nam đá giải châu Á, đồng thời U23 Việt Nam hội quân tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 31, ĐTQG tập trung theo lịch FIFA.

img

V-League 2023 nghỉ tới đầu tháng 4. Ảnh VPF

Rất nhiều lý lẽ được đưa ra, từ ảnh hưởng tới tài chính, phong độ của cầu thủ tới kết cấu của giải đấu.

Tuy nhiên, dường như các HLV quên mất rằng, kế hoạch thi đấu mùa giải đã được các CLB thống nhất chứ không phải do VPF - đơn vị điều hành giải tự ý ban hành.

Thực tế, việc Giải VĐQG ngắt quãng không phải câu chuyện mới, nó diễn ra thường xuyên ở những mùa giải gần đây - giai đoạn các ĐTQG chơi khởi sắc ở đấu trường quốc tế.

Phải thẳng thắn thừa nhận, thành tích của các đội tuyển bóng đá nước nhà dưới thời HLV Park Hang-seo có được một phần nhờ sự hỗ trợ tối đa từ V-League, cụ thể hơn là bằng những quãng nghỉ.

Quay trở lại với câu chuyện ở mùa giải năm nay, việc ban hành kế hoạch thi đấu của mùa giải đã được VPF lấy ý kiến của tất cả CLB.

Nếu cho rằng việc phải nghỉ dài là bất cập, tại sao các CLB không lên tiếng phản đối từ khâu xây dựng?

Cách đây không lâu, bầu Đức và HAGL từng gây náo loạn khi ký hợp đồng tài trợ với nhãn hàng trùng với ngành hàng của nhà tài trợ chính giải đấu - Night Wolf.

HAGL sau đó quay sang “tấn công” VPF vì quy định độc quyền trong Điều lệ giải - văn bản có một phần đóng góp của HAGL.

Bầu Đức thậm chí dọa bỏ giải nếu VPF không để HAGL quảng bá cho nhà tài trợ mới.

Sự việc sau đó được giải quyết khi VPF cùng Night Wolf thiện chí nhưng HAGL lại kiện VPF ra tòa để chống… độc quyền.

Hai sự việc tưởng chừng như không liên quan nhưng lại có mối liên hệ mật thiết.

Quy định độc quyền cho nhà tài trợ chính tại V-League tồn tại từ năm 2012, thời bầu Đức còn làm Phó Chủ tịch VFF, Phó Chủ tịch VPF.

Câu hỏi đặt ra là tại sao vị doanh nhân này không lên tiếng nếu cho rằng điều đó là bất cập mà chỉ phản ứng khi động vào quyền lợi cá nhân?

Tương tự, các CLB đều tán đồng kế hoạch thi đấu nhưng qua 4 vòng, một số đội đạt phong độ cao đã than phiền.

Đặt giả thuyết nếu họ chơi không tốt, ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng thì họ có chấp nhận quãng nghỉ một cách vui vẻ hay không? Đây sẽ là quỹ thời gian quý báu để họ xốc lại đội hình, lối chơi.

Thế nên, việc nhiều đội bóng - đa phần đang ở top đầu phản đối V-League 2023 bị ngắt quãng chẳng phải vì cái chung, vì giải đấu như họ phát biểu mà đơn giản chỉ vì lợi ích của chính họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.