Hồ sơ tài liệu

Sáu quan chức Triều Tiên bị hành quyết sau vụ đào thoát

29/07/2016, 12:53
image

Sáu quan chức Triều Tiên đã bị công khai hành quyết vì thiếu trách nhiệm trong vụ công nhân đào thoát sang Hàn Quốc.

kim-jong-un

Kim Jong-un ra lệnh hành quyết 6 quan chức sau vụ đào thoát

Yonhap ngày 29/7 đưa tin, Triều Tiên công khai hành quyết 6 quan chức phụ trách giám sát người lao động ở nước ngoài sau vụ đào tẩu của 13 công nhân nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc.

Ông Choi Seong-yong, Chủ tịch Liên hiệp các Gia đình có người bị bắt cóc cho biết: “Lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết 6 quan chức, trong đó có cả quan chức tình báo, vì không kiểm soát được nhân công Triều Tiên hải ngoại”.

Không những vậy, có khoảng 80 công chức và 100 người là thành viên gia đình có thân nhân làm việc ở nước ngoài đang nằm trong diện xem xét xử lý.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, một nhóm gồm 12 phụ nữ và một người đàn ông đã trốn khỏi một nhà hàng Triều Tiên ở thành phố cảng Ninh Ba, phía đông Trung Quốc và đào thoát sang Hàn Quốc. Trong tháng 6, ba nhân viên nữ tại nhà hàng ở Sơn Tây cũng bị cáo buộc đào thoát sang Seoul.

“Hiện Triều Tiên đang quản thúc gia đình những người đào thoát và giáo dục tư tưởng họ tại cơ sở đào tạo trong vùng núi Myohyang, phía Bắc Triều Tiên”, ông Choi nói.

Dù vậy, các nhà chức trách Triều Tiên nói rằng các công nhân này không bỏ trốn khỏi đất nước, mà bị Chính phủ Hàn Quốc bắt cóc.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.