Vận tải

Sau quyết định cấp độ dịch, xe khách liên tỉnh Cần Thơ vẫn chờ bến đối lưu

21/10/2021, 17:01

Hoạt động vận tải hành khách đường bộ Cần Thơ hoạt động tùy vào các cấp độ dịch, trong đó, tuyến liên tỉnh vẫn chờ sự thống nhất từ các nơi.

Ngày 21/10, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ vừa ký ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn.

img

Theo quyết định cấp độ dịch, hoạt động vận tải hành khách TP Cần Thơ sẽ hoạt động bình thường. Trừ tuyến liên tỉnh cần phải có ý kiến bến đối lưu. Ảnh Lê An

Theo hướng dẫn, hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa đường bộ trên địa bàn TP Cần Thơ sẽ được phân loại theo cấp độ dịch.

Cụ thể, đối với địa phương áp dụng cấp 1, cấp 2, vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh hoạt động với tần suất bình thường.

Tuy nhiên, với tuyến liên tỉnh, Sở GTVT sẽ thông tin và lấy ý kiến của các Sở GTVT có đối lưu để thống nhất triển khai.

Với địa bàn có dịch ở cấp 3, vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch, vận chuyển học sinh, sinh viên sẽ được quyết định đảm bảo theo nguyên tắc không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh, Sở GTVT 2 đầu tuyến báo cáo UBND các bên cho phép hoạt động tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được công bố.

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 4, vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, hợp đồng, du lịch, xe điện sẽ dừng hoạt động, trừ xe công nghệ dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử, vận chuyển học sinh, sinh viên.

Riêng xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động nhưng không vượt quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện. Trong trường hợp này, Sở GTVT TP Cần Thơ quy định, lái xe là người phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh và phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72h đối với người đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4, vùng phong tỏa. Hành khách trên xe cũng phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 khi đến từ vùng dịch cấp 4, vùng phong tỏa.

Không yêu cầu xét nghiệm với tài xế và hành khách nếu chỉ đi lại trong địa bàn.

Sở GTVT TP Cần Thơ cũng hướng dẫn, đối với tất cả các cấp độ dịch, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách phải tuân thủ 5K, khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và Bộ Y tế. Chỉ yêu cầu xét nghiệm khi có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp 3.

Ngoài ra, Sở GTVT TP Cần Thơ còn quy định, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải lập danh sách hành khách khi đi từ địa bàn có dịch ở cấp 4, gửi danh sách xe về Sở GTVT nơi đi, nơi đến và UBND quận, huyện nơi lưu trú để theo dõi theo quy định.

Riêng vận tải hàng hóa bằng ô tô, được tổ chức hoạt động bình thường ở các cấp độ dịch.

Tương tự như vận tải hành khách, lái xe, tài xế đến từ địa bàn có dịch cấp 4, vùng phong tỏa, kể cả người đã tiêm đủ liều vaccine và người đã khỏi bệnh đều phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện bằng PCR hoặc test nhanh có giá trị trong 72h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.