Thị trường

Sầu riêng đầu mùa ở miền Tây giá cao kỷ lục

01/02/2023, 14:46

Sau Tết, một số nhà vườn có sầu riêng đầu mùa bán được với mức giá rất cao.

“Giá sầu riêng đầu mùa mua tại vườn dao động từ 140.000-160.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện tại vùng này rất ít người có sầu riêng thu hoạch được”, anh Dương Văn Hài, ngụ xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ cho biết.

img

Sầu riêng mua được hiện rất ít.

Ông Nguyễn Văn Út Em, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Phong Điền, TP Cần Thơ xác nhận, hiện ở huyện chỉ có vài héc-ta có trái thu hoạch được. Phong Điền hiện có hơn 2.100 héc-ta sầu riêng, nhưng phần lớn các vườn sầu riêng đang trong giai đoạn đổ nhụy, ra trái non.

Đây là mức giá cao chưa từng có đối với sầu riêng ở miền Tây. Thông thường, lúc cao, giá sầu riêng chỉ đạt khoảng 80.000 đồng/kg, khi vào vụ chỉ trên dưới 40.000 đồng/kg.

img

Phần lớn sầu riêng còn non, chưa thu hoạch được.

“Nguyên nhân khiến giá sầu riêng tăng cao là do thời điểm này vẫn chỉ là sầu riêng trái vụ, sản lượng rất khan hiếm. Trong khi đó, thị trường Trung Quốc đang có nhu cầu lớn”, anh Nguyễn Văn Ng., thương lái trái cây ở huyện Phong Điền cho biết.

img

Nhiều vườn sầu riêng mới đổ nhụy.

Theo một số nhà vườn trồng sầu riêng tại Cần Thơ, Tiền Giang, giá sầu riêng Ri6 dao động ở mức 140.000 - 160.000 đồng/kg. Có ngày, giá sầu riêng hạ nhiệt nhưng vẫn neo ở mức 140.000 - 150.000 đồng/kg tùy loại.

Sầu riêng được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”, có hương vị rất riêng, được nhiều người ưa thích, dù có mùi rất nồng.

img

Sầu riêng là loại trái cây được nhiều người ưa thích.

Trong thành phần dinh dưỡng của sầu riêng có chứa nhiều vitamin B, vitamin C, vitamin A… chứa các chất lipit, protein, khoáng chất Mg, Zn... cao hơn so với các loại trái cây thông thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.