Hồ sơ tài liệu

Sau scandal đạo văn, bà Trump lại dính nghi án nhập cư trái phép

05/08/2016, 15:39
image

Bà Melania Trump lại bị nghi ngờ vi phạm luật visa khi bắt đầu nghề người mẫu ở Mỹ.

Một số hình ảnh khoả thân của phu nhân D

Bà Melania Trump lại bị nghi ngờ vi phạm luật visa khi bắt đầu nghề người mẫu ở Mỹ.

BBC ngày 5/8 đưa tin, bà Melania Trump – vợ của ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ những nghi ngờ cho rằng bà đã vi phạm luật visa khi bắt đầu nghề người mẫu ở New York, Mỹ trong quá khứ.

Bà Trump cho biết, bà bắt đầu làm người mẫu ở Mỹ từ năm 1996. Tuy nhiên, những bức ảnh khỏa thân của bà được công bố hồi cuối tuần trước bởi tờ New York cho thấy chúng được chụp vào năm 1995 cho một tạp chí Pháp hiện không còn tồn tại.

Phóng viên của BBC cho biết, sự chênh lệch này đã làm dấy lên câu hỏi về tình trạng nhập cư của bà Trump vào thời điểm đó và liệu bà có quyền làm việc ở Mỹ hay không.

Trong một trạng thái mới cập nhật trên mạng xã hội Twitter này hôm nay (5/8), vợ ứng viên Tổng thống cho hay bà luôn luôn tuân thủ luật nhập cư của đất nước và rất tự hào khi được trở thành công dân Mỹ vào tháng 7/2016.

Tuy nhiên, đến nay, bà Melania vẫn chưa công khai được loại visa mà mình sử dụng trong buổi chụp ảnh năm 1995 ở New York. Trong khi đó, chủ công ty người mẫu của bà, Paolo Zampolli cho biết, ông đã tài trợ cho bà Trump thị thực làm việc HB1 vào năm 1996.

Melania Trump cũng cho hay, bà phải quay về quê nhà Slovenia để gia hạn visa vài tháng một lần. Song, điều này chỉ cần thiết nếu người xin visa sử dụng để đi du lịch hoặc kinh doanh.

Capture

Bà Trump đăng tải trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: BBC

Những tranh cãi xung quanh nghi án vi phạm luật visa của bà Melania càng được đẩy lên cao trong tuần đầy biến động của nhà tỷ phú bất động sản Donald Trump. Bởi lẽ, ông Trump được biết đến là luôn thực hiện đường lối cứng rắn về nhập cư bất hợp pháp trong chiến dịch bầu cử của mình.

Cho đến nay, ứng viên Donald Trump đã từ chối trả lời về loại visa chính xác mà vợ mình sở hữu. Điều này gây ra bất đồng lớn trong nội bộ Đảng Cộng hòa, đi theo sau các tuyên bố gây tranh cãi của ông.

Trước đó, bà Melania Trump đã có bài phát biểu tại ngày họp đầu tiên của Đại hội Đảng Cộng hòa. Bài phát biểu này đã bi tố là “đạo văn” khi có nhiều đoạn giống đến kinh ngạc bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tại Đại hội đảng Dân chủ để ủng hộ ông Obama tranh cử Tổng thống năm 2008.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.