Bóng đá

Sau sự cố trọng tài FIFA “bẻ còi”, V-League có viện binh từ Malaysia

29/09/2019, 18:12

V-League 2019 sẽ có hai trọng tài Malaysia điều khiển 3 trận đấu quyết định tới cuộc đua trụ hạng.

img
Trọng tài Amirul Izwan Yaacob

Theo thông tin mới nhất, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định mời 2 trọng tài của Malaysia là Suhaizi Shukri và Mohd Amirul Izwan Yaacob cầm còi 3 trận đấu quyết định suất xuống hạng tại V-League 2019.

Được biết, cả hai vị trọng tài này đều dày dạn kinh nghiệm, do LĐBĐ Malaysia (FAM) giới thiệu. Dự kiến, hai trọng tài Suhaizi Shukri và Mohd Amirul Izwan Yaacob sẽ cầm còi 3 trận đấu quan trọng: Nam Định gặp Hải Phòng, Thanh Hóa gặp Viettel (vòng 25, ngày 19/10) và trận HAGL gặp Sanna Khánh Hòa (vòng 26, ngày 23/10).

Việc mời trọng tài ngoại bắt các trận đấu quan trọng ở giai đoạn cuối mùa đã trở thành thông lệ ở V-League vài năm trở lại đây. Nguyên nhân là do trọng tài nội để lại nhiều tai tiếng trong công tác điều hành các trận đấu, gây mất niềm tin với các đội bóng và người hâm mộ.

Mới đây, VPF đã thông báo sẽ vĩnh viễn không mời trọng tài Trương Hồng Vũ làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia sau sự cố trọng tài FIFA này bẻ còi trong trận Bình Dương gặp Viettel, vòng 24 V-League 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.