Thế giới giao thông

Sau tai nạn, Uber dừng chương trình thử xe tự động

27/03/2017, 11:05
image

Công ty cung cấp phần mềm gọi taxi Uber dừng chương trình thử nghiệm ô tô không người lái vì một phương tiện...

18

Hình ảnh chiếc Volvo SUV thuộc quyền sở hữuvà khai thác của Uber lật nghiêng trong vụ va chạmtại Arizona

Theo Uber, vụ tai nạn không gây thương vong nghiêm trọng nhưng chương trình thử nghiệm loại xe này tại Arizona, Pittsburgh và San Francisco sẽ phải tạm dừng, đến khi có kết quả điều tra vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra khi phương tiện của Uber chuẩn bị quay đầu và va chạm với một phương tiện khác. Vụ việc khiến xe không người lái lật nghiêng sang một bên nhưng không xảy ra thương vong nghiêm trọng, người phát ngôn cảnh sát khu vực cho biết.

Khi Uber công bố chương trình thử nghiệm xe không người lái này tại TP Pittsburgh vào năm ngoái, họ khẳng định, ô tô không người lái “cần có sự can thiệp của con người trong nhiều trường hợp bao gồm thời tiết xấu”. Uber cũng khẳng định, công nghệ này giúp hạn chế số vụ TNGT.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn liên quan tới phương tiện tự hành. Năm ngoái, một tài xế của chiếc Tesla Motors Inc Model S thiệt mạng vì chiếc xe đang ở chế độ lái tự động, va chạm với xe tải tại Willison, Florida. Cũng trong năm này, một phương tiện tự hành do Google chế tạo, gặp tai nạn tại Mountain View, California, Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.