Công nghệ

Sau tận thế, cần làm gì để tiếp tục sống sót?

09/03/2017, 09:24
image

Các nhà khoa học đã đề xuất 7 việc để khôi phục lại nền văn minh nhân loại sau thảm họa tận thế.

loan-nhung-don-doan-trai-dat-se-bi-huy-diet-hinh-7

Con người vẫn đang tìm cách đối phó với viễn cảnh "Ngày tận thế" bằng nhiều cách khác nhau.

Các nhà khoa học đã liệt kê ra 7 lời khuyên hàng đầu để khắc phục thảm hoạ toàn cầu và những kỹ năng cần có để khôi phục lại nền văn minh sau tận thế, theo Daily Mail 7/3/2017.

Tờ báo Anh nói rằng những nhà tỷ phú giàu có ở thung lung Silicon dường như đã rất lo lắng về tương lai. Vì thế, một số người trong đó đang có ý định mua bất động sản lớn ở những nơi như New Zealand và coi đấy như là một “bảo hiểm cho ngày tận thế” trong trường hợp xảy ra tấn công hạt nhân hay khủng hoảng chính trị toàn cầu.

Nhưng những người không phải là tỷ phú thì sao? Họ cần chuẩn bị những gì để giúp cho chính họ và cho xã hội để qua được thời kỳ đen tối và một lần nữa khôi phục lại nền văn minh?

Sau đây là 7 lời khuyên hàng đầu của nhà khoa học để đối đầu với thảm hoạ toàn cầu.

1. Làm sạch nước

Đảm bảo an toàn vệ sinh cho nguồn nước uống để tránh bị mắc phải các loại bệnh trong khoảng thời gian hậu tận thế là rất quan trọng. Mặc dù có được đun sôi hoàn toàn thì nước vẫn có rất nhiều các loại tạp chất.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo sử dụng năng lượng mặt trời để khử trùng nước ở các quốc gia đang phát triển.

Đơn giản, chỉ cần đổ đầy nước vào chai nhựa và để dưới ánh nắng mặt trời – các tia tử ngoại UV sẽ xuyên qua nước và tiêu diệt hết các mầm bệnh trong thời gian 1 ngày hoặc lâu hơn.

2. Ngăn ngừa nhiễm trùng

Ngoài việc đảm bảo an toàn cho nguồn nước, điều quan trọng nhất bạn nên làm để có thể sống sót ở một thế giới sau tận thế - nơi mà không có thuốc kháng sinh - là hãy bảo vệ bản thân khỏi bị nhiễm trùng.

Sử dụng xà bông là 1 cách hiệu quả để loại bỏ các bệnh nhiễm trùng về đường tiêu hoá và hô hấp. Được làm bằng cách đun sôi mỡ động vật hoặc dầu thực vật với vôi sống (đá phiến hoặc đá vôi) và soda.

Ethanol được chưng cất từ trái cây hoặc hạt lên men cũng có thể khử trùng vết thương rất tốt.

3. Tạo ra năng lượng

Mạng lưới điện không cần phải tạo ra ngay lập tức và điện cũng không phải là nguồn năng lượng có thể dự trữ được.

Bạn có thể tìm thấy các máy phát điện lưu động từ các công trường xây dựng. Nhưng về lâu dài thì nhiên liệu sẽ trở nên khan hiếm, nên bạn cần chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo được như năng lượng gió hay năng lượng mặt trời.

Một máy phát điện có thể được tạo ra từ bất kỳ chiếc xe bỏ trống nào từ những bánh xe nước và cối xay gió, và lượng điện đó phải được lưu trữ trong loại pin lớn có thể sạc điện.

Tốt nhất là loại pin xe 12V có trong xe đẩy golf hoặc xe tay ga lưu động được thiết kế để cung cấp một lượng điện ổn định trong khoảng thời gian dài nên nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc dự trữ nguồn năng lượng điện cho bạn.

4. Trồng cây lương thực

Sau sự sụp đổ của nền văn minh nhân loại, cộng đồng của bạn sẽ chỉ có thể ăn đồ ăn bên ngoài trong một khoảng thời gian dài.

Và sẽ chẳng bao lâu sau, các loại thực phẩm đóng hộp trên các kệ siêu thị sẽ hết và biến mất.

Khi điều đó xảy ra, bạn cần phải gây dựng lại nền nông nghiệp để thoát khỏi sự đói khát.

Xem thêm video:

5. Sử dụng các loại xe được chạy bằng nguyên liệu xanh

Một khi các loại nhiên liệu xăng dầu cạn kiệt thì bạn vẫn có thể sử dụng các loại cơ giới hoá và các loại phương tiện di chuyển.

Chỉ cần một chút thay đổi động cơ đốt trong bằng quá trình “nhiệt phân” được tạo ra từ gỗ là bạn đã có thể sử dụng các loại phương tiện.

Gỗ được chưng cất khô và làm nóng trong điều kiện không tiếp xúc oxi đã được sử dụng từ thế kỷ thứ 17 để tạo ra các chất hữu ích như dầu mộc du, nhựa thông, me-tan-non và a-xê-tôn.

6. Bắt đầu xây dựng lại ngành công nghiệp hoá chất

Nền văn minh tiến bộ của chúng ta không chỉ là vì sự phát triển của máy móc trong cuộc cách mạng công nghiệp, mà còn do lượng cung cấp lớn các loại hoá chất quan trọng trong xã hội.

Một trong các loại hoá chất hữu ích nhất trong lịch sử đó là kiềm và soda đã được sử dụng để tạo ra mọi thứ từ xà bông đến thuỷ tinh và giấy.

Kiềm được chiết xuất bằng cách đổ nước vào tàn tro của các thanh gỗ cứng và sẽ xuất hiện các hạt tinh thể trắng sau khi nước bốc hơi hết.

Soda cũng được tinh chế theo cách tương tự, nhưng là từ lá rong biển được đốt hoặc là từ các loại cây ở ven biển như tảo biển.

7. Trang bị kiến thức khoa học

Về lâu dài, để xã hội hậu tận thế của chúng ta khôi phục và phát triển, chúng ta cần phải trang bị kiến thức cho chính mình.

Phát minh vĩ đại nhất và là những gì còn lại cuối cùng  mà loài người cần chính là các phương pháp khoa học.

Chỉ bằng việc suy nghĩ một cách thấu đáo và sáng suốt, quan sát thế giới tự nhiên và mang vào phòng thí nghiệm, bạn có thể tự tin rằng những lời giải thích của bạn sẽ đúng.

Việc phát minh ra các loại máy móc từ thế kỷ 16 đã cho phép chúng ta xây dựng nên thế giới hiện đại như ngày nay.

Và đó là nền khoa học mà bạn cần để xây dựng lại một lần nữa nền văn minh nhân loại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.