Thể thao

Sau tất cả, "luật rừng" của Malaysia vẫn được thực thi

07/07/2017, 05:30

U22 Malaysia đã chọn nằm ở bảng A môn bóng đá nam của SEA Games 29 và bảng đấu này sẽ có 5 đội.

malaysia

Sau tất cả, "luật rừng" của Malaysia vẫn được thực thi

Thông tin này được báo chí Malaysia đăng tải ngày 5/7. Sau khi nghiên cứu kỹ càng, Ủy ban Olympic Malaysia và Ban tổ chức SEA Games 29 đã ấn định U22 Malaysia sẽ nằm ở bảng A. Bảng đấu này sẽ có 5 đội. Bảng B có đương kim vô địch Thái Lan cùng Việt Nam hoặc Myanmar (tùy thuộc vào kết quả bốc thăm) và bảng đấu này sẽ có 6 đội.

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết chủ nhà Malaysia đã có thư xác nhận về thể thức bốc thăm của các môn thi đấu này tại Đại hội năm nay. "Theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), tối 4/7, Liên đoàn Bóng đá Malaysia đã có thư do ngài Hamidin ký gửi tới ngài Azzudin Sri Amad - Tổng thư ký AFF, xác nhận việc sẽ tiến hành tổ chức bốc thăm môn bóng đá (nam, nữ) theo thông lệ của các kỳ SEA Games trước, đáp ứng yêu cầu của Hội đồng bóng đá Đông Nam Á sau cuộc họp của AFF tại Nha Trang vào ngày 1/7”, ông Tuấn thông tin.

Trước đó, Malaysia khiến các nước trong khu vực phản ứng dữ dội khi đề ra quy tắc bốc thăm cho phép họ không phải bốc thăm mà được tự chọn bảng đấu, tự chọn bảng có 5 đội hay 6 đội. Sau khi bị nhiều nước Đông Nam Á phản đối, các bên đã họp lại và thống nhất sẽ chọn phương án gần giống với cách bốc thăm ở SEA Games 28, tức chủ nhà Malaysia và đương kim vô địch Thái Lan sẽ nằm ở hai bảng, Việt Nam và Myanmar nằm ở hai bảng, các đội khác bốc thăm ngẫu nhiên.

Như vậy, có thể thấy rằng bất chấp những phản đối của các nước trong khu vực, cuối cùng, Malaysia vẫn được lọt vào bảng đấu có ít đội hơn và tránh được nhà vô địch Thái Lan. Và như vậy “luật rừng” của Malaysia vẫn được thực thi như ước nguyện của họ.

Nếu kết quả bốc thăm đưa đội tuyển U22 Việt Nam nằm chung bảng A với chủ nhà Malaysia, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ “dễ thở” hơn và thi đấu ít trận hơn ở vòng bảng so với bảng B.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.