Thời sự Quốc tế

Sau tên lửa siêu thanh, Triều Tiên lại phóng thử tên lửa phòng không mới

01/10/2021, 07:12

Chỉ trong nửa tháng, Triều Tiên đã thực hiện ít nhất 4 vụ phóng thử tên lửa tiên tiến.

Ngày 1/10, truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, quân đội nước này đã phóng thử tên lửa phòng không mới phát triển.

Hoạt động diễn ra ngày 30/9, do Học viện Khoa học Quốc phòng - một đơn vị phát triển vũ khí quân sự thực hiện, nhằm mục đích kiểm tra chức năng hoạt động của bệ phóng tên lửa, radar và hiệu quả của tên lửa trong chiến đấu.

img

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa siêu thanh Hwasong-8 - ảnh tư liệu minh họa AFP

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un dường như không tham dự sự kiện này. Người thay ông Kim Jong Un giám sát vụ thử là ông Pak Jong Chon, ủy viên ban thường vụ Bộ Chính trị và Ban Bí thư của Trung ương Đảng.

“Cuộc thử nghiệm mang ý nghĩa rất thiết thực trong hoạt động nghiên cứu và phát triển đa dạng hệ thống tên lửa phòng không triển vọng”, KCNA dẫn thông báo từ Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên cho biết.

Chỉ cách đây 3 ngày, ông Pak Jong Chon cũng trực tiếp chứng kiến một vụ thử tên lửa siêu thanh mới phát triển, được gọi là Hwasong-8.

Theo KCNA, vụ phóng tên lửa Hwasong-8 có "ý nghĩa chiến lược to lớn" khi Triều Tiên đang tìm cách tăng cường khả năng phòng thủ lên "gấp ngàn lần".

Các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Bình Nhưỡng và Washington đang rơi vào thế bế tắc. Hiện Mỹ vẫn duy trì các biện pháp trừng phạt chống lại chính quyền Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.