Vận tải

Sau Tết, cảng hàng không Thọ Xuân vẫn đông nghẹt khách

28/02/2018, 09:38

Để phục vụ lượng hành khách tăng đột biết sau Tết, nhân viên hàng không tại cảng hoạt động hết công suất.

1. cang Tho Xuan

Sau Tết, cảng hàng không Thọ Xuân vẫn đông nghẹt khách

Những ngày sau đợt nghỉ Tết Mậu Tuất, lượng khách thông qua cảng hàng không (CHK) Thọ Xuân, nhất là chặng Thanh Hóa - TP.HCM rất đông tại tất cả các khu vực nhà ga hành khách.

Ghi nhận của PV Giao thông, khá nhiều nhiều hành khách tới sân bay rất sớm để làm thủ tục lên máy bay. Các hàng ghế, băng chuyền đều kín người ngồi. Hàng trăm người đứng đợi làm thủ tục check in. 

Trong thời gian cao điểm, cảng mở quầy phục vụ liên tục từ 5giờ sáng đến 23 giờ đêm. Có thời điểm phục vụ chậm chuyến đến 24 giờ. Riêng trong ngày 24/2/2018 (tức ngày mùng 9 Tết) phục vụ 32 lượt cất hạ cánh với 4.928 lượt hành khách đi và đến - con số cao kỷ lục tại cảng.

2. cang Tho Xuan

Để kịp chuyến bay vào TP.HCM lúc 7giờ 30 phút, nhiều hành khách đã phải có mặt tại sân bay từ 4 giờ sáng.

3. cang Tho Xuan

Trong giai đoạn phục vụ Tết nguyên đán Mậu Tuất, CHK Thọ Xuân đã bố trí 12 quầy làm thủ tục cho hành khách đi tại nhà ga hành khách đảm bảo đủ quầy để phục vụ cao điểm. Nhân viên các Hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet và nhân viên cảng phối hợp làm thủ tục cho hành khách, xử lý nhanh gọn các tình huống phát sinh.

Tho Xuan 1

Lãnh đạo CHK Thọ Xuân cho biết đã quán triệt toàn bộ cán bộ nhân viên, đặc biệt là nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách như nhân viên an ninh soi chiếu, nhân viên thu phí sân đỗ ô tô, …. bảo đảm thực hiện đúng tư thế tác phong, ứng xử  giao tiếp, văn minh lịch sự khi tiếp xúc với hành khách dù ngày Tết cao điểm đông khách.

8. cang hk th? xuハ

CHK Thọ Xuân cho biết liên tục mở 2 cửa ra tàu bay của cảng để phục vụ tốt nhất nhu cầu bay trong cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 

6 C?ng HK Th? Xuハ

Trong năm 2017, CHK Thọ Xuân phục vụ hơn 865 nghìn lượt hành khách. Theo quyết định số 3912/QĐ – BGTVT ngày 16/10/2014 của Bộ GTVT về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch hạng mục xây dựng nhà ga hành khách sân bay Thọ Xuân giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, giai đoạn đến năm 2020 lượng hành khách đạt 1.500 ngàn hk/năm(tương đương 600 hk/giờ cao điểm).

                     

Trong thời gian cao điểm, Cảng mở quầy phục vụ liên tục từ 5giờ sáng đến 23 giờ đêm. Có thời điểm phục vụ chậm chuyến đến 24 giờ. Riêng trong ngày 24/02/2018 (tức ngày mùng 9 tết) phục vụ 32 lượt cất hạ cánh với 4.928 lượt hành khách đi và đến - con số cao kỷ lục tại Cảng.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.