Quân sự

Sau Thái Bình Dương, Nga tiếp tục tập trận 1 vạn quân ở vùng Viễn Đông

27/06/2021, 08:01

Các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với sự tham gia của hơn 10.000 quân nhân và hàng trăm thiết bị quân sự đã bắt đầu ở vùng Viễn Đông.

img

Binh sĩ Nga trong cuộc tập trận

Theo Bộ chỉ huy Quân khu phía Đông, cuộc tập trận sẽ được tổ chức trên vùng biển của Biển Nhật Bản, Sakhalin và quần đảo Kuril.

Cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 23/6 và kéo dài 5 ngày. Các đảo Sakhalin, Iturup và Kunashir cũng như vùng biển của Biển Nhật Bản được chọn làm địa điểm cho cuộc tập trận.

Lực lượng chính tham gia là các đơn vị thuộc Lực lượng Phòng không và các lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương.

Chỉ huy chung của các cuộc thao dượt là Tư lệnh Lực lượng Phòng không Nga, Trung tướng Sergei Sevryukov.

Tổng cộng, hơn 10.000 quân nhân, 500 đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 32 máy bay và trực thăng, cũng như 12 tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương tham gia diễn tập.

Cuộc tập trận sẽ được tiến hành trong hai giai đoạn, quân đội Nga sẽ sử dụng một lực lượng tiến hành bài tập phòng thủ để bảo vệ biên giới phía Đông của Nga.

Các đơn vị và đội hình khác sẽ tham gia thao dượt sẽ tiến hành đổ bộ đường biển và tiến hành tấn công chiến thuật.

Các cuộc tập trận trước đó do Bộ Quốc phòng Nga tiến hành ở Viễn Đông đều bị Nhật Bản kịch liệt phản đối, vì chính quyền Tokyo cho rằng các đảo thuộc quần đảo Kuril là Vùng lãnh thổ phía Bắc của nước này. Vì vậy, Bộ Ngoại giao Nga sẽ sớm nhận được công hàm phản đối từ Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.