Thế giới giao thông

Sau thảm họa QZ8501, AirAsia vẫn là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất

17/06/2015, 13:30

Air Asia tiếp tục được nhận giải thưởng dù trước đó 6 tháng, máy bay QZ8501 của hãng gặp tai nạn thảm khốc

Qatar Airways được bình chọn là hãng hàng không tố
Qatar Airways được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới

Giải thưởng này do hơn 18,9 triệu hành khách đến từ 110 nước trên toàn cầu được khảo sát để đánh giá các hãng hàng không dựa trên mọi tiêu chí từ chất lượng thức ăn tới mức độ thoải mái của ghế ngồi, sự thân thiện của phi hành đoàn.

Trước đó, Qatar từng hai lần giành được vị trí này trong năm 2011 và năm 2012. Trong khuôn khổ khu vực Trung Đông, Qatar cũng giành được giải thưởng hãng hàng không tốt nhất ở hạng mục ghế ngồi hạng thương gia. Tại lễ trao giải, Giám đốc điều hành Qatar Airways - ông Akbar Al Baker cho biết: "Đây là phần thưởng giành cho toàn thể nhân viên - họ mới chính là những người nhận thật sự. Tôi chỉ là lãnh đạo thay mặt họ mà thôi". Danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới xếp theo thứ tự bảng chữ cái: ANA, Cathay Pacific, Emirates, Etihad, EVA, Garuda Indonesia, Qantas, Qatar Airways, Singapore Airlines và Turkish Airlines.

Với hạng mục hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới, hãng hàng không Air Asia tiếp tục được nhận giải thưởng này dù trước đó 6 tháng, máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng này gặp tai nạn thảm khốc khiến 162 hành khách thiệt mạng. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Air Asia giành được giải thưởng này.

Trước chiến thắng trên, người đồng sáng lập kiêm CEO Air Asia - Tony Fernandes bày tỏ: "Sau tất cả những gì chúng tôi trải qua, giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn lao. Nếu nói một hãng hàng không cảm thấy ngọt ngào thì thật bất bình thường nhưng nay chúng tôi phải nói điều đó. Chúng tôi đã 7 lần giành được giải thưởng cao quý này. Nhưng đây là lần ý nghãi nhất vì nó diễn ra ngay nửa đầu năm nay".

Giải thưởng hãng hàng không tốt nhất thế giới Skytrax được thành lập từ năm 1999 và được đánh giá là một trong những giải thưởng uy tín. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.