Bóng đá

Sau thất bại tại SEA Games, HLV Thái Lan thể hiện tham vọng ngút trời

30/12/2019, 08:37

HLV Akira Nishino khẳng định, Thái Lan phải tiến lên, vượt trên mọi đội bóng Đông Nam Á như trong quá khứ.

img
HLV Akira Nishino

Trong bài trả lời phỏng vấn trên trang chủ AFC trước thềm VCK U23 châu Á 2020, HLV Akira Nishino đã có những chia sẻ về bóng đá Thái Lan sau một thời gian làm việc. Theo ông Nishino, việc U23 Thái Lan chơi không tốt tại vòng loại U23 châu Á (chỉ góp mặt nhờ là chủ nhà) và SEA Games 30 là do các cầu thủ còn non kinh nghiệm.

“Nếu không phải chủ nhà, chúng tôi sẽ không được góp mặt ở giải đấu này vì Thái Lan chỉ về nhì tại vòng loại. Kết quả ở SEA Games cũng cho thấy chúng tôi đã chuẩn bị không đủ tốt. Thất bại ấy tác động tới tinh thần các cầu thủ. Nhiều người trong số họ còn thiếu kinh nghiệm. Tôi muốn họ ra nước ngoài nhiều hơn. Ở đó, họ có thể bổ sung thêm kinh nghiệm”, ông Nishino nói.

Dẫu bóng đá Thái Lan phải nhận những thất bại liên tiếp thời gian qua, ông Nishino vẫn tin họ vẫn xếp trên các đội Đông Nam Á, dù khoảng cách không xa: “Nhiều đội bóng ở Đông Nam Á tìm được động lực lớn khi đối đầu Thái Lan. Chúng tôi phải chấp nhận Thái Lan không còn bỏ xa các đối thủ cùng khu vực. Chúng tôi phải tiến lên mạnh mẽ hơn, phải khiến cho các đối thủ ở Đông Nam Á theo sau Thái Lan một lần nữa”.

Nói về hành trình sắp tới tại VCK U23 châu Á 2020, nhà cầm quân tới từ Nhật Bản thừa nhận sẽ không dễ dàng để U23 Thái Lan giành vé dự Olympic 2020. “Nhìn số đội giành vé dự Olympic, tôi phải thừa nhận cơ hội của Thái Lan là rất nhỏ. Ngay cả khi có một cơ hội mong manh, đó vẫn là cơ hội.

Tất cả đối thủ trong bảng đều mạnh hơn chúng tôi. Bởi thế, Thái Lan phải cố gắng chơi bóng theo cách của mình. Chúng tôi phải nỗ lực chiến đấu, làm việc hết mình, thể hiện cho người khác thấy những gì chúng tôi có thể làm được”, ông Nishino chốt lại.

Tại VCK U23 châu Á 2020, Thái Nam nằm ở bảng A cùng Australia, Iraq và Bahrain. Thầy trò ông Nishino đá trận ra quân gặp Bahrain vào ngày 8/1 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.