Thời sự Quốc tế

Sau thượng đỉnh, Mỹ rục rịch trừng phạt, Nga nói gì?

21/06/2021, 13:13

Mỹ đang chuẩn bị một gói trừng phạt mới nhằm vào Nga từ mâu thuẫn về dự án Nord Stream 2 đến nhân vật đối lập Navalny.

img

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Ngày 21/6, hãng thông tấn Tass (Nga) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết phản ứng về việc Mỹ chuẩn bị áp đặt một loạt các lệnh trừng phạt với Moscow.

Chia sẻ qua mạng xã hội Telegram, bà Maria Zakharova cho biết: Chúng tôi đã được nghe một số thông tin từ Washington rằng, Mỹ đang chuẩn bị một gói trừng phạt nhằm vào Moscow liên quan tới dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 và cáo buộc nhân vật đối lập Alexei Navalny bị đầu độc. Những hoạt động phi pháp của Mỹ sẽ phải đối mặt với phản ứng theo đúng logic từ chúng tôi".

"Thật lạ là, một số người tại Washington cứ miệt mài thích thú với cuộc đua vượt chướng ngại vật như vậy... Mỹ thường có xu hướng trừng phạt chống lại Nga để giải quyết những vấn đề thiếu cạnh tranh của chính mình", nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga bình luận.

Trước đó, qua chia sẻ trên truyền thông, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chuẩn bị trừng phạt Nga vì tình hình liên quan tới blogger đối lập Alexei Navalny.

Đồng thời, ông Sullivan khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục áp biện pháp hạn chế đối với các công ty Nga tham gia xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.