Y tế

Sau tiêm vaccine Covid-19, một số y bác sỹ có phản ứng nhẹ

09/03/2021, 18:24

Sau tiêm vaccine Covid-19, 1 số y bác sĩ có phản ứng nhẹ; Việt Nam sắp tiếp nhận 5,6 triệu liều vaccine Covid-19 trong tháng 3-4/2021.

img

Người tiêm vaccine đầu tiên tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ

Phản ứng nhẹ sau tiêm vaccine Covid-19

Chiều 9/3, Bộ Y tế thông tin, ghi nhận sau 1 ngày tiêm vaccine, một số cán bộ y tế được tiêm trong ngày hôm có dấu hiệu phản ứng nhẹ.

Điều dưỡng Vũ Thị Thanh Thư (Khoa Nội Tổng hợp) chia sẻ: “Là một trong những người trực tiếp chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 thời gian vừa qua, khi được biết mình sẽ được tiêm vaccine, tôi rất mừng. Mặc dù đã tìm hiểu về vaccine phòng Covid-19, nhưng là người tiêm đầu tiên nên tôi cũng khá hồi hộp. Khi bước vào bàn đăng ký, tôi được khám sàng lọc, đo thân nhiệt và được các anh, chị tư vấn nên rất yên tâm. Sau khi tiêm xong, tôi ở lại Phòng Tiêm chủng theo dõi 30 phút, sức khoẻ của tôi không có gì bất thường”.

Đêm qua chị Thư có sốt nhẹ 37,5 độ, ngoài ra không có phản ứng gì thêm. Sáng nay sức khoẻ của chị ổn định và chị vẫn đến bệnh viện làm việc bình thường.

TS BS Vũ Minh Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng, chống dịch BV Bệnh Nhiệt đới TƯ bày tỏ niềm vui và vinh dự, may mắn khi là một trong những nhân viên y tế đầu tiên được lựa chọn để tiêm vaccine phòng Covid-19. “Sau khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 tôi hơi bị mệt mỏi giống như khi tiêm các mũi phòng cúm khác. Đó là phản ứng bình thường của cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, nên tôi không có gì phải lo lắng cả. Sáng nay thì sức khoẻ của tôi ổn định, tôi vẫn đi làm bình thường tại Trung tâm phòng, chống dịch.”

Sáng 9/3, chị Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1982), công tác tại Trung tâm Y tế TP. Hải Dương thuộc tổ lấy mẫu Covid-19 tại cộng đồng, là người đầu tiên tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 tại Hải Dương cho biết: "Tôi thấy sức khoẻ bình thường và ngay chiều hôm qua, tôi đã quay trở lại làm công việc được phân công của mình".

Còn chị Đỗ Thị Nhài (SN 1983), dân số viên công tác tại Trạm Y tế phường Tân Hưng (TP. Hải Dương) nói: "Sau một ngày tiêm mũi vaccine Covid-19, sức khoẻ của tôi bình thường và không có vấn đề gì. Tối qua đơn vị tiêm phòng có gọi điện hỏi xem tôi có bị chóng mặt, buồn nôn gì không, nhưng tôi không có hiện tượng đó. Ngay chiều hôm qua, tôi vẫn tham gia công việc bình thường tại địa phương".

Theo PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, vaccine Covid-19 cũng giống như các loại thuốc và vaccine khác là có những triệu chứng phản ứng phụ không mong muốn khi tiêm như sốt, đau đầu, buồn nôn…, người dân hoàn toàn yên tâm thực hiện tiêm chủng.

Ngành y tế đã xây dựng sổ theo dõi sức khỏe điện tử giúp mỗi người dân có thể tự theo dõi tình hình sức khỏe, cũng như phản ứng sau tiêm với các cán bộ y tế, cơ sở y tế lập tức, kịp thời và có hệ thống.

5,657 triệu liệu vaccine Covid-19 về VN trong tháng 3-4/2021

Theo tin từ Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia, trong tháng 3-4/2021 Việt Nam sẽ nhận được 4.177.000 liều vaccine phòng Covid-19 do COVAX Facility hỗ trợ thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) cung ứng.

Cụ thể, ngày 25/3 Việt Nam sẽ đón nhận 1.373.800 liều vaccine và trong tháng 4 sẽ tiếp nhận 2.803.200 liều. Tất cả đều là vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca.

Cũng trong tháng 4/2021, Việt Nam sẽ tiếp nhận 1,48 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca do Bộ Y tế mua thông qua VNVC.

Tổng cộng trong tháng 3-4/2021, Việt Nam sẽ tiếp nhận 5,657 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.