Xã hội

Sau tinh giản biên chế, thu nhập phải tăng

09/10/2020, 06:11

Thông tin chính thức từ Bộ Công an cho biết, Cục đã giảm 6 tổng cục, 55 đơn vị cấp cục, hơn 1.000 đơn vị cấp phòng. Đây là một con số ấn tượng.

img
Bộ Công an đã có "cuộc cách mạng về công tác tổ chức cán bộ” từ năm 2015 đến nay (Ảnh minh họa)

Đàm luận với Kính viễn về tin tức nóng nhất trong ngày, Kính cận tôi khẳng định, việc Bộ Công an họp báo cho biết từ năm 2015 đến nay đã tinh giản trên 30.000 biên chế là con số ấn tượng nhất.

Mỗi năm giảm trung bình hơn 6.000 người trong bộ máy, sáp nhận, giảm bớt rất nhiều đầu mối đơn vị, tương đương cắt giảm rất nhiều chức danh lãnh đạo là việc cực khó. Bộ Công an làm được, tôi thấy quá giỏi, Kính cận thừa nhận.

Kính viễn gật gù: “Nói giảm không đơn giản. Giảm đầu người đã khó, đây lại tinh gọn bộ máy, giảm ghế, giảm chức danh. Không quyết liệt, không kiên định và có kế hoạch bài bản sẽ không làm được”.

Nghe nói, Bộ Công an trong số 30.500 biên chế tinh giản này có 19.000 người nghỉ hưu, hơn 4.000 người thôi phục vụ trước thời hạn, số tinh giản trên 6.500 người, 1.440 người có hợp đồng lao động tinh giản theo Nghị định mới của Chính phủ năm 2018.

Tính đến ngày 30/9, đã bố trí hơn 43.000 công an chính quy về công tác tại công an các xã trong cả nước, trung bình 5 công an chính quy/xã. Đến nay, cơ bản công an xã các địa phương đều đã có lực lượng công an chính quy.

Làm được thế, gọi là “cách mạng về công tác tổ chức cán bộ” không ngoa, rất mong nhiều ngành khác quyết liệt làm được như vậy, Kính cận tôi bình luận.

Nhưng Kính viễn chưa thỏa mãn: “Tinh giản để tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả thì đúng rồi. Nhưng quan trọng nhất là thu nhập phải tăng. Trách nhiệm cao thì thu nhập cần tương xứng. Để người nhà nước, người trong lực lượng vũ trang yên tâm cống hiến, công tác, hoàn thành tốt nhất trách nhiệm của mình. Không phải tất tả ngoài giờ lo cơm áo gạo tiền, không tìm cách lách luật, làm sai để có thêm thu nhập. Tôi mong cuộc cách mạng này ở từng bộ ngành sẽ giải quyết triệt để điều ấy theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ”.

Kính cận tôi quá đỗi đồng tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.